banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Tập huấn “Nâng cao kỹ năng thương lượng, đàm phán, ký kết thỏa ước lao động tập thể”
Cập nhật lúc 09:47 ngày 11/06/2015

Thực hiện chương trình hợp tác hàng năm giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và Công đoàn Kim khí Phlenđơ - Bỉ (ABVV - Metaal) trong công tác đào tạo cán bộ công đoàn, từ ngày 09 - 11/6 tại Hà Nội, CĐCTVN đã phối hợp cùng chuyên gia đến từ ABVV – Metaal tiến hành tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng thương lượng, đàm phán, ký kết thỏa ước lao động tập thể”.

Đối tượng được triệu tập cho đợt tập huấn năm nay là các chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn đến từ các công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc ngành Công Thương Việt Nam.


Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn

Đây là dịp để cán bộ công đoàn chuyên trách và kiêm nhiệm trang bị thêm kiến thức, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động công đoàn, rèn luyện kĩ năng thương lượng, đàm phán và ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Bên cạnh các kiến thức được truyền đạt từ giảng viên, học viên còn giao lưu đối thoại, đặt câu hỏi trực tiếp đối với các ủy viên Ban Chấp hành Kim khí Bỉ về thực tiễn trong việc thượng lượng, đàm phán, ký kết thương lượng tập thể khi đoàn đến thăm lớp tập huấn.

Thương lượng tập thể là cách thức các bên quy định những điều kiện lao động và sử dụng lao động nhằm giải quyết mối quan hệ và tiến tới đồng thuận thông qua đàm phán. Theo đó, cho phép sự tham gia đầy đủ của các bên và đảm bảo mối quan hệ được xây dựng trên cơ sở niềm tin và hiểu biết lẫn nhau, đồng thời củng cố mối quan hệ lao động người sử dụng lao động và người lao động.  

Một số hình ảnh lớp tập huấn

Dương Tuấn