banner2019
 
Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024
Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Tổ chức tập huấn và Hội thảo về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường
Cập nhật lúc 02:18 ngày 28/04/2015

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác quốc tế giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với Công đoàn Mỏ-Hóa chất Năng lượng Đức (IG BCE) và Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES) về “Vai trò của Công đoàn ứng phó với Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường”, được sự ủng hộ, hưởng ứng của lãnh đạo các đơn vị chuyên môn và tổ chức Công đoàn ở cơ sở, từ ngày 21 - 25/4, tại thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra hai lớp tập huấn cơ bản ở cơ sở và Hội thảo về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh lớp tập huấn 

Đối tượng tập huấn là các cán bộ công đoàn và an toàn viên đang công tác tại Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Hóa chất Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Thép Đà Nẵng và Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Điện Việt Nam. Các giảng viên kiêm nhiệm của Công đoàn Công Thương Việt Nam đã cùng với học viên trao đổi, giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu; các biểu hiện, nguyên nhân, tác động và hậu quả của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người, cộng đồng dân cư, nguy cơ với thế giới và ở Việt Nam để có ý thức, tham gia bảo vệ môi trường tại nơi làm việc và nơi sinh sống; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến kiến thức thu nhận được từ lớp tập huấn cho đồng nghiệp, gia đình, bạn bè, cộng đồng khu dân cư…

Các học viên đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và đề xuất giải pháp nhằm góp phần làm giảm thiểu các yếu tố có thể gây ô nhiễm môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu tại nơi làm việc. Trong thời gian diễn ra hai lớp, Bà Sonja Schirmbeck, Phó trưởng Đại diện Viện FES, cán bộ Viện FES và các giảng viên kiêm nhiệm của Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng tham dự để theo dõi, đánh giá các vấn đề liên quan đến lớp.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái phát biểu khai mạc Hội thảo

Bên cạnh đó, đã diễn ra Hội thảo đánh giá kết quả hai lớp tập huấn cơ bản ở cơ sở, thống nhất hoàn thiện bộ tài liệu dành cho giảng viên và học viên, đồng thời tập huấn nâng cao và thực hành kỹ năng, nghiệp vụ cho các giảng viên. Đ/c Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch CĐCTVN, Chủ nhiệm Chương trình đã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội thảo có Bà Sonja Schirmbeck và cán bộ dự án Viện FES, các thành viên trong Ban Chủ nhiệm Chương trình của CĐCTVN, các giảng viên kiêm nhiệm của Công đoàn Công Thương Việt Nam, cán bộ chuyên môn của một số đơn vị trong Ngành. Các đại biểu đã thẳng thắn đánh giá, nhận xét về khóa tập huấn, nội dung tài liệu tập huấn, những điều đã làm được, những hạn chế, tồn tại cần được khắc phục cho những lớp tập huấn sau. Kết thúc Hội thảo, các đại biểu đã thống nhất các hoạt động cụ thể dự kiến triển khai tiếp theo trong năm 2015.

  Một số hình ảnh các lớp tập huấn và Hội thảo

Giảng viên hướng dẫn thực hành kỹ năng

Bà Sonja Schirmbeck, Phó Trưởng đại diện Viện FES trao đổi tại buổi Hội thảo

Học viên thảo luận nhóm

Học viên thảo luận nhóm

Đại diện nhóm học viên thuyết trình

Học viên phát biểu

 Kim Anh