banner2019
 
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh sơ kết 6 tháng đầu năm 2024
Cập nhật lúc 10:03 ngày 08/08/2024
6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nội dung chăm lo cho người lao động.
Chiều ngày 5/8/2024, Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức - lao động và hoạt động công đoàn Khối 6 tháng đầu năm 2024, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và biểu dương, khen thưởng các cán bộ công đoàn tiêu biểu, các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong hoạt động công đoàn, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2023-2024, gương người tốt việc tốt, lao động giỏi - lao động và khen thưởng tháng công nhân lần thứ 16. Đồng thời, phát động phong trào thi đua 6 tháng cuối năm 2024.
Đồng chí Bùi Trọng Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024.
Tham dự có ông Nguyễn Văn Chí – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh; bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó Chánh văn phòng, Phụ trách Văn phòng Công đoàn Công Thương phía Nam; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn Khối các thời kỳ, Ủy ban kiểm tra, Ban nữ công quần chúng Công đoàn khối; các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, các tập thể, cá nhân được tuyên dương.
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Trọng Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, cho biết, hiện nay Công đoàn Khối có 30 đơn vị cơ sở trực thuộc đang hoạt động với 10.342 cán bộ, đoàn viên, người lao động (trong đó có 10.176 đoàn viên công đoàn).
Trong 6 tháng đầu năm, công nhân viên chức, người lao động trong hệ thống Công đoàn Khối ổn định, tích cực lao động sản xuất và công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Toàn thể cán bộ đoàn viên, người lao động ở các đơn vị doanh nghiệp trong Khối đã nỗ lực học tập hành động theo tư tưởng phong cách của Bác Hồ, đã có nhiều sáng kiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị, doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở đã triển khai các nội dung của chỉ thị của Bộ chính trị, vận dụng trong hoạt động công đoàn chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động.
Ngoài ra, đơn vị cũng vận động đoàn viên công đoàn, người lao động trong Khối ủng hộ chương trình “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”. Tổng số tiền vận động hơn 115 triệu đồng. Triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội công đoàn” đến đông đảo người lao động trong khối, thu hút hơn 1.000 lượt người tham gia…
Công đoàn Khối đã phối hợp với các công đoàn cơ sở trong khối chăm lo tết Giáp Thìn 2024 cho 9.725 suất với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Hoạt động tháng công nhân lần thứ 16 với chương trình “Cảm ơn người lao động”, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn… tổng giá trị phần quà tặng 3 tỷ 279 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Công đoàn Khối còn có những hoạt động cho các nữ công nhân, khen thưởng giỏi việc nước đảm việc nhà cho chị em phụ nữ trong Khối, chương trình “ Áo dài gửi yêu thương”ngày 8/3 đã tặng 300 bộ áo dài cho công nhân xí nghiệp may Tofa…nữ công nhân lựa chọn áo dài, vải may áo dài miễn phí.
Ngoài ra, Công đoàn Khối còn tổ chức cho các con, em là con của công nhân, người lao động tại Khối, tham gia sinh hoạt trại hè, giải cờ vua thiếu nhi, khen thưởng các cháu học sinh giỏi… cho 13.514 cháu, tổng số tiền chăm lo 3,52 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Văn Chí – Uỷ viên ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh trao cờ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đơn vị xuất sắc
Bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Ông Bùi Trọng Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh trao bằng cấp Khối cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu
Ông Bùi Trọng Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tặng hoa cho nguyên các Lãnh đạo Công đoàn Khối qua các thời kỳ
Dịp này, Công đoàn khối đã trao tặng trao cờ và bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 4 tập thể đơn vị, 4 cá nhân, tuyên dương khen thưởng cấp Khối cho 44 tập thể và 43 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2024, 42 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và 42 gương người tốt việc tốt.
Phương Hoa (nguồn: congthuong.vn)