banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
CĐN Công Thương Hà Tĩnh: Hội nghị kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.
Cập nhật lúc 09:31 ngày 18/07/2024
Chiều ngày 16/7/2024, CĐN Công Thương tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và gặp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh.
Dự và chỉ đạo hội nghị, về phía LĐLĐ tỉnh có đồng chí Tăng Thị Linh Chi – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện các Ban LĐLĐ tỉnh; Về phía Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Công Thương có đồng chí Lê Xuân Từ - Phó Giám đốc Sở Công Thương; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ chuyên trách Công đoàn ngành qua các thời kỳ; dự hội nghị còn có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành, UBKT, Ban Nữ công Công đoàn ngành, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở, CĐCS thành viên.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, toàn ngành có 4 đơn vị Khối HCSN tổ chức HN CBCCVC, 30 CĐCS, CĐCSTV tổ chức HNNLĐ; Ký mới 1 thỏa ước lao động tập thể, thành lập 1 CĐCS Công ty CP Du lịch và Thương mại Đại Bàng kết nạp 64 đoàn viên. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”  trao 235 suất quà cho đoàn viên khó khăn với tổng số tiền 135 triệu đồng, tôn vinh 13 CNLĐ tiêu biểu. Công đoàn ngành ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên với Tổng Công ty Bảo hiểm AAA - chi nhánh Hà Tĩnh với mức giảm 37% khi đoàn viên mua bảo hiểm ô tô, xe máy; ký kết với Công ty TNHH Medlatec Hà Tĩnh hỗ trợ 100 suất miễn phí tầm soát ung thư vú đối với nữ và ung thư gan đối với nam với trị giá gần 24 triệu đồng và ký kết với công ty Hon Da Việt Nam về hỗ trợ ưu đãi 1% giá trị khi mua xe Honda cho cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Công Thương. Công đoàn ngành tổ chức giải bóng chuyền đệm nam và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…
Đc Nguyễn Doãn Hậu - Chủ tịch CĐN Công Thương đọc diễn văn kỷ niệm 95 năm ngày thành lập CĐVN
Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến thảo luận sôi nổi, đóng góp vào dự thảo báo cáo của các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở, CĐCS thành viên trong đó tập trung việc hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả năm, đề xuất một số nội dung liên quan đến sửa đổi, bổ sung quy chế làm nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.   
Đc Tăng Thị Linh Chi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại HN sơ kết
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tăng Thị Linh Chi đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Công đoàn ngành Công Thương trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh 6 tháng cuối năm 2024, trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tác động đến việc làm và thu nhập của người lao động, các cấp Công đoàn ngành Công Thương cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phong trào gắn với thực tiễn, có chiều sâu; đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, điều kiện làm việc cho người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nơi làm việc, thương lượng ký kết, giám sát việc thực hiện TƯLĐTT. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành CĐN chủ động tham mưu kịp thời cho Ban Thường vụ Công đoàn ngành để hoạt động Công đoàn ngành Công Thương 6 tháng cuối năm 2024 đạt nhiều thành tích nổi bật, hoàn thành và vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.
Tiếp đó, CĐN đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam, quá trình hình thành phát triển của Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh và công đoàn ngành Công Thương từ khi thành lập đến nay. 
Ghi nhận những công lao đóng góp của các cá nhân đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, dịp này Công đoàn Ngành Công Thương có 10 đồng chí được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.
Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho cán bộ công đoàn
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình, ấm cúng, qua đó động viên, khích lệ cán bộ công đoàn ngành Công Thương tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác công đoàn.
Lê Hoa