banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Phát huy vai trò của Công đoàn trong an toàn vệ sinh lao động
Cập nhật lúc 09:02 ngày 11/04/2024
An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một trong những nội dung chăm lo đoàn viên của tổ chức Công đoàn, làm gì để vai trò đó được phát huy hiệu quả hơn nữa là vấn đề được Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hòa đặt ra.
Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hòa tổ chức tọa đàm phát huy vai trò Công đoàn trong an toàn vệ sinh lao động
Chiều 8.4, Công đoàn ngành (CĐN) Công Thương tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tổ chức buổi tọa đàm “Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác ATVSLĐ”. 50 cán bộ công đoàn và các an toàn viên đến từ các CĐCS trực thuộc CĐN tham gia.
Lãnh đạo ngành Công Thương tỉnh Khánh Hòa trao đổi về công tác an toàn vệ sinh lao động tại buổi tọa đàm
Tại buổi tọa đàm, đại diện các CĐCS đã chia sẻ về tình hình an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị. Đồng thời trao đổi, thảo luận việc thực hiện văn bản pháp luật có liên quan đến công tác ATVSLĐ.
Các đại biểu cũng thảo luận về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, nhất là CĐCS trong công tác ATVSLĐ tại đơn vị. Một số nhiệm vụ, giải pháp về công tác ATVSLĐ; công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho CNLĐ trong thời gian tới cũng được đặt ra…
Đại diện Công đoàn cơ sở chia sẻ những kinh nghiệm về an toàn vệ sinh lao động tại cơ sở
Ông Trần Hồng Minh, Chủ tịch CĐN Công Thương cho biết, đây là lần đầu tiên CĐN tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề về ATVSLĐ thiết thực chào mừng Tháng Công nhân năm 2024. .
Thực tế hiện nay các đơn vị, doanh nghiệp đều nhận thức rõ về công tác ATVSLĐ, tuy nhiên trong quá trình làm việc sẽ luôn phát sinh những rủi ro. Vấn đề cần nhất hiện nay là ý thức của người lao động trong quá trình làm việc phải tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn.
Công đoàn là tổ chức chăm lo cho người lao động, vì thế chăm lo điều kiện làm việc đảm bảo cho đoàn viên, người lao động chính là nhiệm vụ hàng đầu. Việc thông tin đầy đủ, kịp thời những kiến thức về ATVSLĐ chính là điều Công đoàn cần đẩy mạnh.
Cùng với đó là giám sát và phối hợp cùng chủ sử dụng lao động có những chính sách nâng cao tay nghề cho CNLĐ trong thời gian tới.
"Chương trình tọa đàm sẽ góp phần nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ và triển khai chủ đề của Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 là tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”- ông Minh nhấn mạnh.
Phương Linh (nguồn: laodong.vn)