banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCT Hà Tĩnh và các CĐCS trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Cập nhật lúc 10:18 ngày 07/03/2024
Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và nội dung hoạt động ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiều ngày 06/3, Chủ tịch CĐCT Hà Tĩnh cùng các đồng chí trong Ban Nữ công quần chúng đã thăm và tặng 04 suất quà với tổng số tiền 2 triệu đồng cho nữ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo.
Thấu hiểu và sẻ chia với khó khăn của các nữ đoàn viên, công nhân lao động, đồng chí Nguyễn Doãn Hậu - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương đã ân cần thăm hỏi, động viên các chị em tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, chiến thắng bệnh tật và yên tâm công tác.
CĐN trao quà cho chị Nguyễn Thị Vân - CĐCS thành viên Công ty phát triên Nông Lâm Hà Tĩnh bị bệnh Ung thư tuyến giáp
Trước tình cảm và sự quan tâm của CĐN Công Thương, các đồng chí được đoàn đến thăm hỏi đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn ngành đối với đoàn viên, người lao động nói chung và nữ đoàn viên các đơn vị nói riêng. Các đồng chí cũng cho biết, trong quá trình điều trị bệnh đã thường xuyên nhận được sự chia sẻ, đùm bọc, động viên kịp thời của Lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên đơn vị nơi công tác. Đó là nguồn động viên to lớn để các đồng chí khắc phục khó khăn vượt qua bệnh tật, tiếp tục cống hiến, tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
CĐ Tổng Công ty Khoáng sản và TM trao quà cho chị Trịnh Thị Ái - Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản bị bệnh hiểm nghèo
CĐ Tổng Công ty Khoáng sản và TM trao quà cho chị Trịnh Thị Ái - Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản bị bệnh hiểm nghèo
Tiếp đó, CĐ Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh cũng đã trực tiếp trao 6 suất quà cho nữ đoàn viên các CĐCS thành viên có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày với tổng số tiền 3 triệu đồng. 
Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, nữ CNVCLĐ thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Tĩnh đã ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, thiết thực.
Ban Nữ công CĐN chỉ đạo Ban nữ công CĐCS phát động, khuyến khích nữ đoàn viên, CBCCVC, NLĐ mặc áo dài trong ngày làm việc từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024 phù hợp với điều kiện làm việc và đặc thù nghề nghiệp của từng cơ quan, đơn vị, đảm bảo thuận tiện và an toàn lao động, đặc biệt tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 8/3 nhằm lan tỏa vẻ đẹp Áo dài truyền thống, được nữ CNVCLĐ thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Tĩnh tham gia tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Liên đoàn lao động tỉnh phát động.
Hoạt động tuyên truyền về truyền thống tốt đẹp, những chuẩn mực đạo đức của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được các CĐCS quan tâm. Các nội dung được các đơn vị CĐCS tập trung chỉ đạo thực hiện như gặp mặt, tặng quà, thể dục thể thao. Điển hình, Công đoàn Công ty CP sản xuất đầu tư & thương mại TAAD Hà Tĩnh tổ chức Hội thi “cắm hoa nghệ thuật” giữa các tổ công đoàn; Công đoàn Công ty CP xây lắp & Thương mại Ô tô Hoàng Hà tổ chức cuộc thi ảnh “Phụ nữ là để yêu thương”; CĐ Cục Quản lý thị trường, Công ty CP thương mại Hà Huy, Công ty CP Tư vấn Xây lắp Điện tổ chức cho chị em dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; các đơn vị còn lại tổ chức tặng quà cho nữ đoàn viên đơn vị mình, mỗi suất quà từ 300.000đ đến 1 triệu đồng. 
Các hoạt động nói trên đã thu hút được đông đảo nữ CBCCVCLĐ tham gia nhiệt tình, thực sự mang đến ý nghĩa nâng cao đời sống tinh thần, là nguồn động viên quý báu cho nữ đoàn viên công đoàn tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của ngành Công Thương Hà Tĩnh.
Lê Hoa