banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
CĐCT Thanh Hoá tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh ốm đau, bệnh hiểm nghèo
Cập nhật lúc 10:58 ngày 29/01/2024
Thực hiện Kế hoạch số 205/KH-CĐN ngày 29/11/2023 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chiều ngày 23 tháng 01 năm 2024, Thường trực Công đoàn ngành Công Thương tổ chức đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên Hoàng Thị Vân, đoàn viên có hoàn cảnh ốm đau, bệnh hiểm nghèo, thuộc Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Việt Thanh.
Đoàn Công tác Công đoàn ngành Công Thương, thăm nơi làm việc của đoàn viên Hoàng Thị Vân
Lãnh đạo Thường trực Công đoàn ngành Công Thương và Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Việt Thanh trao hỗ trợ 3 triệu đồng cho đoàn viên Hoàng Thị Vân.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa trao hỗ trợ 02 triệu đồng cho đoàn viên Hoàng Thị Vân
Đoàn viên Hoàng Thị Vân, sinh năm 1981, hiện có địa chỉ thường trú tại  khu phố1,Phường Đông Cương, Thành phố Thanh Hóa, là một trong những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hoàng Thị Vân đã lập gia đình và có 01 người con đang học lớp 10 trung học phổ thông Nguyễn Trãi, gia đình Vân hiện đang ở cùng với bố mẹ chồng trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ tại khu phố 1, Phường Đông Cương, Thành phố Thanh Hóa, chồng là lao động tự do, công việc không ổn định, thu nhập thấp, hai lần bị tai nạn lao động (do ngã giáo); bố chồng bị đột quỵ tai biến đi lại khó khăn, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Bản thân Hoàng Thị Vân lại mắc căn bệnh hiểm nghèo, năm 2021 Vân được phát hiện bị bệnh suy thận (mức độ 3) từ đó đến nay Vân phải phải chạy thận nhân tạo (bây giờ suy thận ở mức độ 5). Hoàng Thị Vân làm công nhân Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Việt Thanh từ năm 2004 đến nay được 19 năm, với nhiều công việc khác nhau; nay do sức khỏe yếu nên Công ty bố trí cho Hoàng Thị Vân với công việc phù hợp (chỉ làm công việc may phụ và nhặt chỉ) trong một tuần Hoàng Thị Vân chỉ làm việc tại Công ty được 03 ngày, còn 03 ngày phải đi chạy thận nhân tạo tại bệnh viện. Do số lượng ngày công lao động ít và chỉ làm việc phụ, nên lương thu nhập hàng tháng của Hoàng Thị Vân rất thấp (không quá 2.000.000đ/tháng), với số tiền này không đủ để trang trải cho việc chạy thận nhân tạo trong tháng. Nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho Hoàng Thị Vân, Ban chấp hành Công đoàn Công ty quyết định miễn đóng tiền đoàn phí Công đoàn cho Vân; Tuy nhiên,Hoàng Thị Vân đã từ chối và đề nghị với đồng chí Lê Quốc Uyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty“cho em được đóng đoàn phí Công đoàn”. Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn và tinh thần vì tổ chức Công đoàn của đoàn viên Hoàng Thị Vân, với phương châm“Tất cả, đoàn viên, người lao động đều có tết” đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương đã vận động Công đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ: 2.000.000đ; Đồng thời Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa quyết định hỗ trợ 3.000.000đ, nhằm giúp Hoàng Thị Vân vơi bớt khó khăn trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Được nhận số tiền hỗ trợ 5.000.000đ từ các cấp Công đoàn ngành Công Thương, đoàn viên Hoàng Thị Vân rất cảm động, cám ơn sự quan tâm của các cấp Công đoàn và hứa sẽ cố gắng khắc phục. mọi khó khăn,nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Công ty đề ra; tích cực tham gia lao động sản xuất và các phong trào do Công đoàn phát động, góp phần tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
 Phạm Ngọc Điệp