banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
CĐCT Quảng Bình tổ chức trào quà “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ" nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024
Cập nhật lúc 09:40 ngày 16/01/2024
Vừa qua, Công đoàn Công Thương Quảng Bình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa IV (mở rộng) để triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công thương, các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Công Thương và một số đại diện CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Toàn cảnh Hội nghị
Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn ngành đã bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Sở Công Thương để chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS triển khai các hoạt động đáp ứng với tình hình thực tiễn nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh và nhiệm vụ chính trị; đặc biệt là chỉ đạo và tổ chức Đại hội CĐCS trực thuộc đến Đại hội lần thứ IV Công đoàn ngành, nhiệm kỳ 2023-2028 đúng kế hoạch thời gian và thành công tốt đẹp; triển khai đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách về an sinh xã hội; chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động; giám sát hoặc tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương, tiền thưởng,... liên quan đến ĐV, NLĐ.Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Ngay từ đầu năm triển khai tại Chương trình Tết sum vầy theo hướng đa dạng các hình thức hoạt động chăm lo, đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, Công đoàn ngành đã triển khai chỉ đạo các đơn vị trong ngành đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 theo tinh thần “Tết tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh và an toàn”. Công đoàn ngành đã tổ chức chương trình Tết sum vầy Quý Mão 2023 vì đoàn viên và người lao động trao 460 suất quà hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương QB và Công đoàn Công Thương Việt Nam, với tổng số tiền: 230 triệu đồng; hỗ trợ vốn vay Công đoàn nghèo 75 triệu đồng, trao hỗ trợ 3 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 130 triệu đồng. Riêng tại các CĐCS trực thuộc đã tổ chức phối hợp cùng chuyên môn trao quà hỗ trợ cho CNLĐ gặp khó khăn gần 3 tỷ đồng.
Chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động để triển khai các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2023 thiết thực, ý nghĩa như thăm hỏi các trường hợp CNLĐ các đơn vị trong ngành đã từng bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 30 triệu đồng.
Các hoạt động tuyên truyền giáo dục, phong trào thi đua, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh… được Công đoàn ngành triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Công thương cũng đã tổ chức nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động. Các chỉ tiêu Liên đoàn lao động tỉnh cơ bản đạt so với đặc thù của ngành Công Thương.
Năm 2023, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn ngành đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện có kết quả các nội dung đề ra năm 2023 phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng theo sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh. Hoạt động Công đoàn của ngành đã có những chuyển biến quan trọng trong chỉ đạo hoạt động của CĐCS, chú trọng hơn chất lượng hoạt động. Trong bối cảnh khó khăn do sự tác động của các biến động phức tạp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc chuyển hướng nội dung hoạt động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về chương trình công tác năm 2023 đã đề ra.
Đ/c Võ văn Tiến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2023 của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS Công ty CP Tổng Công ty Sông Gianh.
Tại hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương đã tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt hoạt động Công đoàn năm 2023. 01 CĐCS trực thuộc được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 01 doanh nghiệp được công nhận tiêu biểu xuất sắc vì người lao động năm 2023, 8 tập thể và 9 Cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Công đoàn ngành quyết định tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 25 cá nhân.
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Công Thương đã trao quà “Tết sum vầy – Xuân chia sẽ” Giáp Thìn 2024 với 460 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tổng trị giá tiền mặt 230 triệu đồng cho các công nhân lao động nghèo các CĐCS trực thuộc. 
Một số hình ảnh 
Phan Mạnh Hùng