banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Trao hỗ trợ gương sáng đoàn viên vươn lên vượt khó trong tác phẩm “ Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc 01:46 ngày 19/12/2023
Vừa qua, đồng chí Trần thị Ngọc Dung, Phó trưởng Ban biên tập Tạp chí lao động & Công đoàn và đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đã đến Công ty Cổ phần giấy Lam Sơn, địa  chỉ tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Tỉnh Thanh Hóa để trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên Trịnh Hồng Nam, gương sáng vươn lên vượt khó trong lao động sản xuất và cuộc sống. 
Trịnh Hồng Nam là nhân vật chính trong bài viết “Nhờ có Công đoàn em mới có được ngày hôm nay” của tác giả Phạm Ngọc Điệp, chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa. Tác phẩm đạt giải khuyến khích cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ III, do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.
Đồng chí Trần thị Ngọc Dung, Phó trưởng Ban biên tập Tạp chí lao động và Công đoàn; đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương ; Đại diện lãnh đạo Công ty CP Giấy Lam Sơn và Công đoàn Công ty trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên Trịnh Hồng Nam, gương sáng vươn lên vượt khó trong lao động sản xuất và cuộc sống. 
Hoàn cảnh gia đình của Trịnh Hồng Nam rất khó khăn, sinh ra trong một gia đình nghèo, bố đẻ bị bệnh thần kinh, mẹ đẻ bị bệnh thận (đã phải cắt một quả thận); vợ là lao động tự do, công việc không ổn định lại thường xuyên ốm đau, 2 con còn nhỏ đang tuổi ăn học; Trịnh Hồng Nam là lao động chính trong gia đình, bản thân lại bị tai nạn lao động (cụt 1/3 đùi phải, mỏm cụt xấu), tỷ lệ  mất sức lao động do thương tật của Nam là 61%. Được sự quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện  của lãnh đạo doanh nghiệp, BCH Công đoàn Công ty, Công đoàn ngành Công Thương và LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa. Trịnh Hồng Nam được bố trí công việc phù hợp để ổn định cuộc sống,bản thân anh luôn say mê tận tụy, trách nhiệm với công việc. Với cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công ty, anh lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng , nên luôn được mọi người quý mến. Nhiều năm liền anh hoàn thành tốt nhiệm vụ, là lao động tiên tiến, xuất sắc, đoàn viên công đoàn ưu tú được lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành Công đoàn công ty tặng giấy khen. Trong gia đình anh là một người chồng, người cha có trách nhiệm, yêu thương các con, hiếu thảo với cha mẹ, sống hòa nhã và giúp đỡ những người hàng xóm xung quanh và gia đình anh nhiều năm liền đạt “Gia đình văn hóa”.
Nhằm động viên, chia sẻ kịp thời đối với các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên vượt khó;  Ban biên tập Tạp chí lao động và Công đoàn đã chọn Trịnh Hồng Nam là 1 trong 10 đoàn viên trong các tác phẩm đạt giải, để trao hỗ trợ 5.000.000đ/ người (nguồn kinh phí do ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam tài trợ).
Thay mặt lãnh đạo Công ty Cổ phần giấy Lam Sơn và BCH Công đoàn Công ty đồng chí Trịnh Đình Cao, Bí thư đảng ủy, Phó giám đốc Công ty và đồng chí Đặng Văn Hân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cảm ơn sự quan tâm của Ban biên tập Tạp chí lao động và Công đoàn, ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam, các cấp Công đoàn Thanh hóa đã quan tâm hỗ trợ đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty.Trong thời gian tới lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn phối hợp thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động, quan tâm hơn nữa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong Công ty, giúp họ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục gắn bó với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.
Trịnh Thị Đào