banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên tại Sơn La
Cập nhật lúc 04:06 ngày 28/11/2023
Ngày 25/11/2023, tại bản Mạt, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, Sơn La, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hà Văn Hưởng, công nhân Công ty cổ phần TOYOTA Tây Bắc, Sơn La thuộc Công đoàn ngành Công Thương Sơn La.
Dự khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” có đồng chí Lê Thị Tâm, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động (CSPL&QHLĐ) Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Lường Minh Xuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La; đồng chí Phạm Văn Lộc, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Sơn La; bà Cao Hoàng Trúc Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Toyota Tây Bắc, Sơn La; đại diện Ban CSPL và QHLĐ của Liên đoàn Lao động tỉnh và Chủ tịch CĐCS Công ty CP Toyota Tây Bắc Sơn La.
Đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn 
Anh Hà Văn Hưởng là công nhân kỹ, đoàn viên của Công đoàn Công ty cổ phần Toyota Tây Bắc, Sơn La. Là một thanh niên dân tộc Thái, sinh ra trong gia đình thuần nông, cuộc sống từ nhỏ đến lớn rất khó khăn. Học hết cấp 3, anh đi học nghề tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Sơn La, ra trường anh được nhận vào làm việc tại Công ty CP Toyota Tây Bắc Sơn La, được Công ty cử đi đào tạo chuyên ngành và gắn bó với Công ty kể từ đó đến nay. Vợ chồng anh Hưởng có hai con nhỏ, một cháu thường xuyên ốm đau, điều trị dài ngày ở các tuyến bệnh viện. Vợ anh không có nghề nghiệp ổn định, chủ yếu ở nhà làm nương rẫy và nội trợ, thu nhập của hai vợ chồng rất bấp bênh. Cả gia đình sinh sống trong một ngôi nhà dột nát, ẩm thấp được bố mẹ anh dựng tạm khi anh mới lập gia đình, vì điều kiện khó khăn nên việc xây một ngôi nhà mới là điều mà anh chị chưa dám nghĩ tới.
Từ khi được biết Công đoàn ngành Công Thương Sơn La khảo sát, lập hồ sơ đề nghị và được Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, vợ chồng anh rất phấn khởi. Từ nguồn được Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ và nguồn do vợ chồng anh vay mượn bạn bè, đồng nghiệp, người thân, vợ chồng anh quyết tâm xây nhà mới, đến nay ngội nhà đã được xây dựng khang trang, vợ con anh có chỗ che mưa, che nắng, anh cũng in tâm công tác, gắn bó với công ty.
Đón tiếp đoàn công tác Công đoàn Công Thương Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh trong ngôi nhà mới khá rộng rãi và khang trang, anh Hưởng hạnh phúc chia sẻ: Ngôi nhà được khởi công và khánh thành trong thời gian 3 tháng với tổng kinh phí 240 triệu đồng mua vật liệu. Ngày công và nhân lực xây nhà được bạn bè, người thân, đồng nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ. Có được ngôi nhà mới hôm nay, anh rất cảm động và nói “đó là sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời của công đoàn cấp trên, của đồng nghiệp, anh em, bạn bè. Điều quan trọng nhất, nguồn hỗ trợ của Công đoàn Công Thương Việt Nam chính là động lực lo lớn để gia đình em quyết tâm xây dựng nhà mới”.
Phát biểu tại lễ khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hà Văn Hưởng, đồng chí Lê Thị Tâm, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban CSPL&QHLĐ thay mặt Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Sơn La, trong thời gian qua đã có nhiều sáng kiến, nỗ lực, tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…
Đồng chí cũng cho biết, hiện nay Công đoàn Công Thương Việt Nam đang trực tiếp quản lý và chỉ đạo 15 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 502 CĐCS (trong đó có 378 CĐCS trực thuộc Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở). Toàn Ngành hiện có 139.481 đoàn viên/148.110 lao động, tỷ lệ đoàn viên nữ chiếm 43,809, chiếm 29,6 %. CĐCTVN đang cùng các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố chỉ đạo phối hợp 20 công đoàn ngành Công Thương địa phương, hàng năm Công đoàn Công Thương Việt Nam đã quan tâm đến các ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị thuộc Công đoàn  ngành Công Thương các tỉnh, thành phố:  hỗ trợ xây nhà “Mái ấm đoàn”, hỗ trợ quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng ĐV, NLĐ thuộc Công đoàn ngành Công Thương Sơn La đa số là người dân tộc còn rất nhiều khó khăn, mong rằng trong thời gian tới Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Sơn La tập trung hơn nữa về công tác chăm lo cho người lao động, đặc biệt là Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, để đoàn viên và người lao động ai cũng có gói quà ăn Tết sum họp gia đình.
Đồng chí Lường Minh Xuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong công tác chỉ đạo, định hướng hoạt động đối với Công đoàn Công Thương Sơn La. Đặc biệt, trong thời gian qua Công đoàn Công Thương Việt Nam rất quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ thăm hỏi đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những nguồn hỗ trợ, rộng viên đó rất đang quý, nhất là trong điều kiện toàn tỉnh Sơn La hiện nay có 131 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước, Công đoàn ngành Công Thương Sơn La đang quản lý và chỉ đạo trực tiếp 40 CĐCS (chiếm gần 40% số CĐCS khối doanh nghiệp cả tỉnh), đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đời sống người lao động còn gặp nhiều khó khăn.
Đồng chí mong rằng, thời gian tới Công đoàn Công Thương Việt Nam tiếp tục quan tâm, dành thêm nguồn hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động ngành Công Thương Sơn La để có thêm nhiều ngôi nhà mới khang trang, vững chãi cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trước mắt, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới, đồng chí đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam có thêm những phần quà Tết cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh chăm lo tốt hơn cho người lao động, với quyết tâm “không để đoàn viên nào không có Tết”.
Nhân dịp dự khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương Sơn La, CĐCS Công ty cổ phần Toyota Tây Bắc Sơn La cũng có những phần quà hết sức ý nghĩa chúc mừng vợ chồng anh Hưởng lên nhà mới với tổng giá trị tiền mặt hơn 7 triệu đồng.
Phạm Văn Lộc