banner2019
 
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
CĐ VINAPACO: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Cập nhật lúc 08:12 ngày 23/10/2023
Ngày 17/10/2023, tại Hội trường Tổng công ty Giấy Việt Nam, (thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam tổ chức Hội nghị kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Công Hoàng, TV Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc TCT; đ/c Đào Ngọc Cường, PBT Đảng ủy; đ/c Nguyễn Tuấn Minh; PTGĐ, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Tổng công ty; đ/c Lưu Anh Tuấn KSV Bộ Công Thương tại TCT; đ/c Ngô Thị Thu Hằng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam cùng gần 300 đại biểu là các đ/c  là UV BCH; UV UBKT; Ban nữ công Công đoàn TCT; Chủ tịch công đoàn trực thuộc; phụ trách nữ công các đơn vị, các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ từ chức danh trưởng ca, đốc công, quản đốc và tương đương trở lên, người lao động có con được nhận học bổng. Về phía khách mời Viện khoa học giáo dục Việt Nam – Bộ Giáo dục và đào tạo có PGS.Tiến Sĩ - Chu Cẩm Thơ -Trưởng ban nghiên cứu đánh giá giáo dục Việt Nam.
 
Đ/c Ngô Thị Thu Hằng – Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu khai mạc HN
Đ/c Lê Công Hoàng – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty tặng hoa chúc mừng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Ngày nay, khi  chúng ta đang trên  con đường “công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”, Phụ nữ Việt Nam ngày càng hiện đại, năng động, sáng tạo, đầy tài năng, trí tuệ. Đồng thời, họ vẫn giữ cho mình  có một lối sống văn hoá, gìn giữ nét đẹp truyền thống dân tộc và tấm lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Người phụ nữ không còn chỉ bó hẹp trong gian bếp mà họ là những chính khách, nhà khoa học, người lãnh đạo… và là nguồn lực tạo nên những đóng góp to lớn cho xã hội, cho các tổ chức, các doanh nghiệp, họ góp phần rất lớn vào sự phát triển của các tổ chức, các doanh nghiệp, làm rạng rỡ đất nước trên trường quốc tế.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thu  Hằng, CTCĐ đã khẳng định: Với tổng số 1666 nữ (chiếm 33,4%) trong tổng số CBCNVC lao động trong toàn hệ thống công đoàn Tổng công ty giấy Việt Nam, có thể khẳng định, toàn thể cán bộ nữ công nhân viên chức lao động trong TCT Giấy VN và các đơn vị trực thuộc Công đoàn TCT luôn khát vọng được cống hiến, tiến bộ, bình đẳng; các chị đã khẳng định vai trò to lớn và đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới, xây dựng Tổng công ty, xây dựng đơn vị phát triển bền vững. Các chị luôn chủ động, nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn trên  từng cương vị công tác và thiên chức làm vợ, làm mẹ. 
Trong gia đình, các chị thực hiện tốt thiên chức làm mẹ, tiếp tục khẳng định vị trí là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình. Bằng tình yêu thương và trách nhiệm, các chị  luôn giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Nhiều chị mặc dù điều kiện gia đình còn rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn đảm đang, vượt lên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc bố mẹ, chăm sóc chồng chu đáo, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.
Trong từng lĩnh vực chuyên môn của Tổng công ty, của từng đơn vị, đều có dấu ấn bàn tay, khối óc của các chị với những kết quả đáng trân trọng. Làm tốt công tác chuyên môn, các chị không quên vai trò của người phục nữ, làm tròn bổn phận của người con, vài trò của người vợ và trách nhiệm của người mẹ. 
Để có được  những thành tựu đó, ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện của tập thể; sự chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của các thành viên trong gia đình, phải kể đến sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của chị em. Đặc biệt là đối với các chị có  hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất, về tinh thần.
Tại Hội nghị, Công đoàn Tổng công ty đã trao 20 xuất học bổng cho con NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 40 triệu đồng cùng nhiều hiện vật sản phẩm của Tổng công ty.
Đ/c Ngô Thị Thu Hẳng, CTCĐ TCT và đ/c Lê Công Hoàng TGĐ TCT trao tặng học bổng và quà cho 20 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị đã được nghe PGS.Tiến Sĩ - Chu Cẩm Thơ -Trưởng ban nghiên cứu đánh giá giáo dục Việt Nam nói chuyện chuyên đề và tọa đàm về “ Bí quyết để trở thành người phụ nữ đáng yêu và tự chủ”. Người phụ nữ luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng, là linh hồn trong mỗi gia đình - tế bào của xã hội. Gia đình là tổ ấm, là thành lũy, là điểm tựa xuất phát đầu tiên cũng như cuối cùng của mỗi con người. Gia đình được tạo dựng trên cơ sở tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau giữa những con người ruột thịt, mà trong đó người phụ nữ đóng vai trò trung tâm và là người có ảnh hưởng lớn nhất đến gia đình. Từ ngàn xưa, ông bà ta đã nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Mọi báu vật trên thế gian này không thể so sánh được với hạnh phúc gia đình. Chương trình tọa đàm đã được đại biểu tham dự Hội nghị nhiệt tình hưởng ứng.
PGS.Tiến Sĩ - Chu Cẩm Thơ -Trưởng ban nghiên cứu đánh giá giáo dục Việt Nam nói chuyện chuyên đề và tọa đàm về “ Bí quyết để trở thành người phụ nữ đáng yêu và tự chủ”.
Ngô Hằng