banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCT Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu
Cập nhật lúc 09:01 ngày 29/09/2023
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIX Công đoàn Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2023-2028, nhân dịp “Tết Trung thu” năm 2023, ngày 27,28/9 Ban thường vụ, Ban quản lý “Quỹ xã hội” CĐN Công Thương do đồng chí Lê Xuân Từ - Phó Giám đốc Sở Công Thương - phó Chủ tịch Công đoàn ngành; đồng chí Võ Văn Lưu - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành; các đồng chí UV BCH và cán bộ chuyên trách Công đoàn ngành Công Thương đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho 6 cháu là con của đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 3 triệu đồng. 
Tại các nơi đến thăm, các đồng chí đã thăm hỏi, chia sẻ những thiệt thòi, khó khăn của các cháu và gia đình các đoàn viên, động viên các gia đình nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
CĐ Công ty CP xây lắp và thương mại ô tô Hoàng Hà trao 37 suất quà cho các cháu đạt thành tích cao trong năm học
Việc thăm hỏi, tặng quà cho các cháu là con đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa được CĐN Công Thương thực hiện hàng năm, qua đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Nhân dịp Tết Trung thu, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, đoàn viên, người lao động đang công tác tại đơn vị và tặng quà cho các cháu có thành tích cao trong học tập.
CĐ Công ty CP xây lắp và thương mại ô tô Hoàng Hà trao 37 suất quà cho các cháu đạt thành tích cao trong năm học
Tại “Đêm hội Trăng rằm” ở các CĐCS, các cháu thiếu niên, nhi đồng đã hòa chung không khí vui tươi với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, các trò chơi mang đậm chất dân gian của Tết Trung thu như: rước đèn ông sao, phá cỗ trung thu, múa lân; chương trình trò chơi đố vui có thưởng,... Các hoạt động đã đem lại cho các cháu một đêm Trung thu đầy ý nghĩa; từ đó phát huy khả năng tư duy sáng tạo trong các tình huống, gắn kết tình bạn, tạo không khí vui tươi để bước vào năm học mới.
Cũng nhân dịp này, tất cả các CĐCS trực thuộc CĐN Công Thương đã tổ chức trao tặng các phần quà cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2022 – 2023. Điển hình: Công ty cổ phần Hải Linh, Công ty CP Xây lắp và thương mại Ô tô Hoàng Hà, Công ty CP sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh…, các đơn vị trao hơn 500 suất quà cho các cháu từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Tô Hiến Thành - Lưu Vĩnh Sơn nhân dịp Tết trung thu.
\
Trao quà cho cháu Nguyễn Văn Dũng - con ĐV Nguyễn Văn Thương - CĐ công ty CP thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc bị bệnh đao
Trao quà cho cháu Phan Vũ Tuấn Dũng-con ĐV Phan Viết Hùng - CN lái cẩu Cty CP cảng quốc tế Lào Việt bị bệnh Ung thư máu
Trao quà cho cháu Biền Văn Mạnh - con ĐV Dương Thị Phương - Công ty CP may xuất khẩu MTV bị bệnh bại não
Việc tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” và trao quà cho các cháu thể hiện sự quan tâm của Ban Lãnh đạo đơn vị, Công đoàn cơ sở đến đời sống tinh thần của con em cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đem đến cho các cháu một “Tết Trung thu” ấm cúng, ý nghĩa, đồng thời kết nối các cháu gần gũi và thi đua học tập tốt hơn.
Lê Hoa