banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Ký kết quy chế mới về công tác phối hợp giữa Sở Công Thương và Công đoàn Công Thương Thanh Hóa
Cập nhật lúc 08:48 ngày 27/09/2023
Vừa qua, Sở Công thương Thanh Hóa đã phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Sở Công thương và Công đoàn ngành. Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Sở Công thương có đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công thương; Các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Về phía Công đoàn ngành có đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Đảng ủy viên, UVBCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn ngành và các đồng chí ủy viên BCH Công đoàn cơ quan Sở Công Thương.
Hội nghị ký kết Quy chế mới về công tác phối hợp giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa
Trong những năm qua, Quy chế phối hợp công tác giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Sở Công Thương và của Công đoàn ngành.
Ban Giám đốc Sở và Ban Thường vụ Công đoàn Ngành phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo các đơn vị thuộc và các CĐCS trực thuộc nhằm giải quyết các phát sinh trong quan hệ lao động, các kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tay nghề và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; xây dựng chương trình phát động phong trào thi đua khen thưởng hàng năm; công tác kiểm tra, giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động; phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, ban hành văn bản liên tịch gửi các doanh nghiệp trong ngành về thực hiện các quy định hiện hành theo pháp luật liên quan đến quan hệ lao động, công đoàn. Khi tham mưu xây dựng, sửa đổi, bổ sung những chủ trương, chính sách, quy định pháp luật có liên quan tới nghĩa vụ, quyền lợi người lao động. Ban Giám đốc Sở Công Thương tham vấn ý kiến của Công đoàn Ngành để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Ban giám đốc lấy ý kiến nhận xét của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành về cán bộ là đoàn viên công đoàn, khi thực hiện công tác tổ chức cán bộ thông qua Hội nghị hoặc bằng văn bản. Sở mời đại diện Công đoàn Ngành tham gia Hội nghị, chương trình công tác của lãnh đạo Sở với các doanh nghiệp…
Đồng chí Phạm Bá Oai, tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương và đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành ký Quy chế phối hợp.
Các đồng chí trong Ban giám đốc Sở Công thương, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở chứng kiến lễ ký Quy chế phối hợp.
Công đoàn ngành tham gia ý kiến với Sở Công Thương về các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề có liên quan đến việc làm, đời sống của người lao động thuộc phạm vi quản lý, chỉ đạo khi được lấy ý kiến. Phối hợp với Ban Giám đốc Sở chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của người lao động thuộc phạm vi quản lý, chỉ đạo. Phối hợp với Ban Giám đốc Sở chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến Công đoàn, người lao động; quy định của Công đoàn. Hàng năm, Công đoàn ngành phối hợp cùng Ban giám đốc Sở thống nhất các mục tiêu thi đua, tổ chức phát động các phong trào thi đua của ngành, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; xét duyệt các đơn vị, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng xét khen thưởng biểu dương.Tổng kết phong trào thi đua yêu nước ngành Công Thương.
Trước khi tổ chức hội nghị ký kết Quy chế mới về công tác phối hợp giữa Sở Công Thương và Công đoàn ngành, lãnh đạo Sở Công thương và Công đoàn ngành đã đánh giá lại kết quả hoạt động trong những năm qua và thống nhất các nội dung được chỉnh sửa, bổ sung để quy chế phối hợp ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả. Quan hệ giữa Sở Công thương và Công đoàn ngành dựa trên nguyên tắc phối hợp công tác, tôn trọng và tạo điều kiện lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ của mỗi bên, góp phần thực hiện thắng lợi các kế hoạch chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành Công thương và phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn ngành Công thương Thanh Hóa.
 Phạm Ngọc Điệp