banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương hai thành phố Hà Nội - Hải Phòng tổng kết thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023
Cập nhật lúc 08:25 ngày 25/09/2023
Vừa qua, Công đoàn ngành Công Thương hai thành phố Hà Nội - Hải Phòng tổ chức Hội nghị “Tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023; ký chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2028; tọa đàm hoạt động CĐCS trong tình hình mới”.
Tới dự có các đồng chí lãnh đạo: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; cùng các đồng chí trưởng, phó các phòng, ban LĐLĐ thành phố Hà Nội - Hải Phòng, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội - Hải Phòng; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra, cán bộ văn phòng cơ quan Công đoàn Ngành, Chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương hai thành phố Hà Nội - Hải Phòng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023 của hai đơn vị. Trong 5 năm, Công đoàn ngành Công Thương hai thành phố Hà Nội - Hải Phòng triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn hai thành phố, cụ thể: Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đã có hơn 10.500 suất quà với số tiền trên 12 tỷ đồng được trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ kinh phí 36 nhà “Mái ấm Công đoàn”; đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19, đã kịp thời hỗ trợ cho hàng nghìn lao động với tổng suất quà trị giá hàng tỷ đồng. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết mới, sửa đổi bổ sung Thỏa ước lao động tập thể. Công tác tuyên truyền phù hợp với đặc điểm tình hình trong từng thời điểm, kịp thời  nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước mang tính thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị đã thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Trong giai đoạn, có trên 20.000 Công nhân giỏi, lao động giỏi, có gần 5.000 sáng kiến cải tiến, đề tài sáng kiến sáng tạo được các cấp Công đoàn tuyên dương, khen thưởng. 
Nhằm tạo sự phối hợp có hiệu quả trong việc phát huy vai trò và nâng cao chất lượng phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn mỗi đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và xây dựng ngành Công Thương hai Thành phố ngày càng phát triển, Công đoàn ngành Công Thương hai thành phố Hà Nội - Hải Phòng đã ký Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2028 với các nội dung: Phối hợp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên và người lao động; vận động CNVCLĐ hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các Công đoàn cơ sở.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận nội dung về hoạt động CĐCS trong tình hình mới. Các ý kiến tham gia đều thể hiện những nhận định, chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay trong thực tiễn hoạt động công đoàn; đồng thời cũng nêu những giải pháp thực hiện nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn để xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam vững mạnh, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đánh giá cao những kết quả đạt được trong chương trình phối hợp giữa Công đoàn ngành Công Thương 2 thành phố Hà Nội - Hải Phòng. Kết quả thực hiện chương trình phối hợp đã góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn của hai ngành và thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai Thành phố. Thời gian tới, khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, hội nhập quốc tế sâu rộng sẽ tạo nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với hoạt động công đoàn. Công đoàn ngành Công Thương 2 Thành phố cần bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, chủ động, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đáp ứng yêu cầu tình hình mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.
Các đơn vị phát biểu ý kiến tại Hội nghị 
Với những kết quả đạt được và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Công đoàn ngành Công Thương 2 Thành phố, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn mỗi ngành ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập quốc tế.
Thanh Thuỷ