banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
70% công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ký thoả ước lao động tập thể
Cập nhật lúc 07:37 ngày 06/09/2023
Ông Nguyễn Xuân Tuấn - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hưng Yên cho biết, nhiệm kỳ 2018 – 2023, hoạt động của Công đoàn ngành đã hướng hoạt động về cơ sở nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên và Công đoàn ngành Công thương tỉnh Hưng Yên tặng quà cho đoàn viên khó khăn
Trong đó, Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia cùng chuyên môn xây dựng các chính sách về lao động, tiền lương và các quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động, bảo đảm các chế độ chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... dành cho người lao động được thực hiện hiệu quả.
Đến nay, hơn 70% các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp tham mưu lãnh đạo ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể và bố trí bữa ăn ca, bếp ăn tập thể cho người lao động; hầu hết các đơn vị đều hỗ trợ người lao động có con nhỏ tiền gửi con tại nhà trẻ với mức bình quân 70 nghìn đồng/người/tháng.
Vào ngày lễ, tết, công đoàn đã tham mưu các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tặng quà Tết cho người lao động; đối với đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được kịp thời động viên, thăm hỏi.
Hoạt động nữ công là điểm sáng trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, các hoạt động giới, vì sự tiến bộ phụ nữ luôn được quan tâm. 100% lao động nữ duy trì được việc làm, 100% công đoàn cơ sở đủ điều kiện thành lập ban nữ công quần chúng và hoạt động hiệu quả, một số doanh nghiệp xây dựng xưởng sản xuất riêng dành cho lao động nữ có thai và nuôi con nhỏ; trang bị và duy trì 2 nhà trẻ cho công nhân lao động yên tâm sản xuất.
Các phong trào thi đua, trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai sâu rộng, toàn ngành đã có 159 đề tài, sáng kiến cải tiến kinh nghiệm của người lao động với giá trị làm lợi hàng chục tỉ đồng cho các đơn vị, doanh nghiệp và xã hội. Nhiều người lao động được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng...
Trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với chuyên môn đồng cấp, lãnh đạo doanh nghiệp triển khai các giải pháp nâng cao năng suất lao động nhằm tăng mức thu nhập bình quân của người lao động từ 10 – 15%/năm và bảo đảm việc làm cho 100% công nhân lao động; hằng năm 100% công đoàn cơ sở khối cơ quan nhà nước tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, người lao động và 70% trở lên công đoàn cơ sở khối các doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; hằng năm phát triển được từ 70 - 100 đoàn viên; hằng năm giới thiệu từ 10 - 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp…
Thu Đào (nguồn: laodong.vn)