banner2019
 
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
CĐ VINAPACO: tổ chức tri ân lãnh đạo Foanh nghiệp và vinh danh người lao động tiêu biểu giai đoạn 2018- 2023
Cập nhật lúc 01:23 ngày 23/08/2023
Trong tháng 8/2023, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã tổ chức tri ân lãnh đạo Doanh nghiệp vì người lao động và vinh danh Người lao động tiêu biểu giai đoạn 2018-2023.
Đến dự chương trình có đồng chí Vũ Manh Tiên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động; đồng chí Hoàng Quốc Lâm, UV BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy; đ/c Lê Công Hoàng, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chi trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty. Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc các công ty cổ  phần; giám đốc, thủ trưởng các đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn TCT Giấy Việt Nam và 139 cán bộ, đoàn viên công doàn và NLĐ được vinh danh NLĐ tiêu biểu, được tặng  Kỷ niệm chương và thưởng ý tưởng sáng tạo về dự đông đủ.
Phát biểu tại Chương trình đồng chí Lê Công Hoàng, Tổng giám đốc Tổng công ty đã khẳng định: với vai trò là tổ chức đại diện người lao động, trong các năm vừa qua, Công đoàn TCT Giấy Việt Nam đã phối hợp với chính quyền đồng cấp xây dựng các quy định liên quan đến quyền lợi của người lao động, thúc đẩy thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.  
Đ/c Lê Công Hoàng - TGĐ Tổng Công ty phát biểu tại Hội nghị 
Bên cạnh việc tập trung làm tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Công đoàn TCT đã tích cực vận động người lao động hăng say học tập, nâng cao trình độ tay nghề, ý thức chấp hành nội quy lao động, không ngừng lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động. Các hoạt động được triển khai sâu rộng, hướng về cơ sở, và đạt được những thành công, có hiệu quả và có sức lan tỏa, góp phần tích cực vào thành công chung của doanh nghiệp và sự phát triển của đất nước. Việc Công đoàn TCT tổ chức Chương trình tri ân Lãnh đạo doanh nghiệp vì người lao động và Vinh danh Người lao động tiêu biểu là một chương trình  mang tính nhân văn rất cao và tạo nên nét đẹp văn hóa  trong hoạt động của tổ chức công đoàn.
Cũng tại Hội nghị đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TLĐ Lao động Việt Nam phát biểu đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao việc Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, công phu và tổ chức chương trình. Đặc biệt, đồng chí đánh giá rất cao hoạt động giáo dục truyền thống, đoàn đại biểu tổ chức dâng hương báo công tại quê Bác vào thời điểm chuẩn bị Kỷ niệm ngày 19/8 và quốc khánh mùng 2/9. Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới Công đoàn TCT cần chủ động tích cực tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hường về NLĐ và tham  mưu, đề xuất các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến NLĐ, cụ  thể: tổ chức khám sức khỏe cho NLĐ, nâng chất lượng bữa ăn ka, cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ…
Đ/c Vũ Mạnh Tiêm - Phó Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN phát biểu tại Hội nghị
 
Đoàn dâng hương, báo công tại Quê Bác
Tại Hội nghị, Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng biểu trưng và tri ân 14 đồng chí lãnh đạo vì người lao động; vinh danh 47 lao động tiêu biểu giai đoạn 2018-2028. Tặng thưởng cho 40 tác giả của 53 ý tưởng sáng tạo.
Đ/c Vũ Văn Tiêm, Phó Ban Tuyên giáo TLĐ và đ/c Ngô Thị Thu Hằng CTCĐ Tổng công ty  trao tặng biểu trưng Tri ân  lãnh đạo vì người lao động
Đ/c Hoàng Quốc Lâm Bí thư Đảng ủy và đ/c Ngô Thị Thu Hằng CT CĐ tặng biểu trưng vinh danh NLĐ tiêu biểu giai đoạn 2018-2023
Cũng  trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, PTB Tuyên giáo Tổng Liên đoàn LĐVN đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 23 đồng chí cán bộ, đoàn viên. 
Đ/c Vũ Mạnh Tiêm, Phó Ban Tuyên giáo TLĐ và đ/c Hoàng Quốc Lâm, Bí thư Đảng ủy trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn cho đ/c Cao Văn Sơn TVHĐTV Tổng công ty
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thu Hằng, Chủ tịch CĐ Tổng công ty mong muốn và hy vọng các đơn vị tiếp tục có nhiều đổi mới trong việc chăm lo đời sống của NLĐ, coi NLĐ là tài sản vô giá, là nguồn vốn quý của doanh nghiệp để không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển. Để từ đó nhân rộng nhiều hơn nữa  DN quan tâm, chăm lo, cải thiện điều kiện việc làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống của NLĐ, động viên  khích lệ người lao động gắn bó, cố gắng phấn đấu, cống hiến vì DN hướng tới mục tiêu phát t triển bền vững.
Những công nhân, NLĐ tiêu biểu hôm nay được bình chọn từ các đơn vị mặc dù khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề, điều kiện làm việc, hoàn cảnh gia đình nhưng đều có một điểm chung đó là ý chí kiên trì, bền bỉ, là tinh thần lao động  hăng say, sáng tạo, khát vọng cống hiến, say mê tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, phát huy sáng kiến. Họ chính là những minh chứng sinh động, chân  thực cho tinh thần lao động giỏi lao động sáng tạo. Đồng chí cũng mong muốn và hy vọng các đại biểu tham dự hôm nay sẽ là những hạt giống, ươm mầm và lan tỏa về phong trào thi đua lao động trong ĐVCĐ và NLĐ. 
Thu Hằng