banner2019
 
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
Hội thi thợ giỏi - Ngày hội của người lao động ngành Công Thương Hà Nội
Cập nhật lúc 09:08 ngày 24/07/2023
Ngày 23/7/2023, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2023. 
Tham dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Phạm Văn Đông - Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; đại diện lãnh đạo các phòng, ban LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội; các Công đoàn Ngành Cụm Thi đua số 6; các đồng chí Chủ tịch các CĐCS; đặc biệt là sự tham dự của 79 thí sinh đại diện cho gần 11.000 lao động ngành Công Thương Hà Nội tham gia Hội thi.
Đ.c Phạm Anh Minh - Chủ tịch CĐCT Hà Nội phát biểu khai mạc 
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành cho biết: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn được duy trì và phát triển trong CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội. Với mục đích nâng cao trình độ, học hỏi kinh nghiệm, lựa chọn các thao tác tiên tiến áp dụng linh hoạt vào sản xuất, hội thi thợ giỏi nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong CNLĐ, góp phần tăng năng suất, thu nhập cho người lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập; Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam  lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Đ.c Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu tại Hội thi 
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã phát biểu động viên, khích lệ tinh thần các thí sinh thực hiện tốt các phần thi và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Ngành trong trong việc tổ chức Hội thi. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để phong trào được lan tỏa rộng khắp, đề nghị các cấp Công đoàn Ngành cần làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc và có nhiều thành tích trong hội thi, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, đặc biệt phong trào “ Ôn lý thuyết, luyện tay nghề” đã trở thành một trong những phong trào thi đua được duy trì liên tục, thường xuyên nhiều năm qua.
Trong quá trình triển khai Hội thi, Ban Tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho thí sinh có thời gian ôn luyện và làm quen với máy móc trước ngày bước vào hội thi.
Sau lễ khai mạc, các thí sinh đã tham gia phần thi lý thuyết và tiếp đó là phần thi thực hành. 79 thí sinh đã phấn khởi, nhiệt tình, tự tin bước vào hội thi với 9 nghề: Tiện Vạn năng, Phay Vạn Năng, Tiện CNC, Phay CNC, Hàn Điện, Hàn CO2, Hàn Tig, Điện Công nghiệp, Vẽ và thiết kế trên máy tính
Quá trình diễn ra Hội thi, các thí sinh đã tuân thủ nghiêm túc quy chế thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thiết bị và con người. 
Sau 01 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, công bằng, chính xác, từ kết quả chấm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 36 thí sinh đạt điểm cao để trao giải, trong đó có 09 giải Nhất, 09 giải Nhì, 11 giải Ba và 07 giải Khuyến khích. Căn cứ vào thành tích cá nhân của từng đơn vị, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn được 03 tập thể để trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn. Kết quả Hội thi sẽ được trao tại Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2023 của ngành.
Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023 là cơ hội cho CNLĐ phát huy tiềm năng sáng tạo, kỹ năng của mình trong quá trình rèn luyện vươn lên làm chủ kỹ thuật, nhằm xây dựng đội ngũ công nhân lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất tiên tiến hiện đại để tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, cùng tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tạo việc làm ổn định, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, ngành và Thủ đô. 
Một số hình ảnh 
Thanh Thuỷ