banner2019
 
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam chung tay “Giải nhiệt-chống nóng” và đảm bảo bữa ăn ca cho người lao động
Cập nhật lúc 09:41 ngày 29/06/2023
Ngay từ đầu Tháng 5/2023, tháng cao điểm hướng về Người lao động với chủ đề “ Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”, để làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người lao động, góp phần lao động an toàn, ổn định sản xuất, kinh doanh trong mùa nắng nóng, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo đề nghị công đoàn các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện làm việc, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động làm việc trong điều kiện khí hậu nóng.
Tham mưu, đề xuất với chuyên môn, chính quyền đồng cấp nếu cần, có thể đầu tư thêm trang, thiết bị bảo hộ lao động, bảo đảm điều kiện sản xuất thuận lợi và an toàn nhất cho người lao động. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong phục vụ bữa ăn ca công nghiệp. Chủ động tham mưu, đề xuất hoặc xây dựng các biện pháp cụ thể tăng cường thể lực cho người lao động; các biện pháp về đảm bảo vệ sinh ăn, uống và cung cấp nước uống, nước giải nhiệt...cho người lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp tại các vị trí nắng, nóng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn PCCN ở mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động để phòng, tránh nguy cơ tai nạn cho bản thân và đồng nghiệp.
Nhiều Công đoàn cơ sở đã chủ động đề xuất với chuyên môn hỗ trợ hiện vật (đường, chanh quả, sữa chua, sữa đậu nành…) cho NLĐ vào những ngày nắng, nóng trên 37 độ. Hoặc để các công đoàn trực thuộc giữ lại một phần kinh phí, đoàn phí chủ động giải nhiệt cho NLĐ những ngày nắng, nóng. Điển hình như Công đoàn Giấy Vạn Điểm, Công đoàn Giấy Hoàng Văn Thụ, Công đoàn VPP Hồng Hà, Công đoàn Giấy Việt Trì.
Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp cùng phòng Quản trị bổ sung thêm vào bữa ăn ca cho người lao động, mỗi tuần 1 bữa bằng sữa chua hoặc chè đỗ đen, sữa đậu nành, hoa quả. Bên cạnh đó cũng chi hỗ trợ khối Công đoàn CSTV và công đoàn bộ phận một phần kinh phí để các công đoàn chủ động tổ chức phục vụ thêm nước giải nhiệt cho người lao động (nước chanh, nước giải khát….). Đặc biệt, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ lắp đặt 06 hệ thống lọc nước công nghiệp kết hợp 3 chức năng: cung cấp nước lạnh, nước sôi, nước mát, phục vụ NLĐ tại các khu vực sản xuất trực tiếp.
Tổng tiền chi phí hỗ trợ chống nóng tại các đơn vị gần 170 triệu đồng.
Một số hình ảnh
CĐ Tổng Công ty Giấy VN  hỗ trợ lắp đặt  hệ thống lọc nước công nghiệp cho các đơn vị
Bổ sung thêm hoa quả cho bữa ăn của NLĐ 
Thu Hằng 









Thu Hằng