banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
14 Công đoàn cơ sở ngành Hoá chất tổ chức thành công đại hội
Cập nhật lúc 09:05 ngày 13/04/2023
Ngày 11.4, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam - cho biết, tính đến nay, đã có 14/39 công đoàn cơ sở tổ chức xong đại hội, đạt tỉ lệ 35,9%.
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam - phát biểu tại Đại hội công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
Ông Nguyễn Huy Thông cho hay, căn cứ Điều lệ Công đoàn Việt Nam, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và kế hoạch của Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp… ngày 5.5.2022, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã xây dựng Kế hoạch số 49/KH-CĐHC về tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XI Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Đại hội lần thứ IV Công đoàn Công Thương Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 để báo cáo Công đoàn Công Thương Việt Nam, báo cáo Đảng ủy Tập đoàn và gửi 100% các công đoàn cơ sở trực thuộc để làm căn cứ triển khai thực hiện. 
Cùng với đó, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã mời giảng viên của Công đoàn Công Thương Việt Nam tập huấn về công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp cho các công đoàn cơ sở theo 2 khu vực: phía Bắc và phía Nam. Cung cấp các mẫu biểu quy trình, các bước tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở để các Công đoàn cơ sở tham khảo và triển khai thực hiện.
Theo ghi nhận của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, tính đến nay, đã có 14/39 công đoàn cơ sở tổ chức xong đại hội, đạt tỉ lệ 35,9%. Trong đó, có 1 công đoàn cơ sở được chỉ định tổ chức đại hội điểm là Công đoàn Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.
Tại các đại hội, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ, đề ra mục tiêu, phương hướng, giải pháp triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới; bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XI Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đúng theo Đề án nhân sự đã chuẩn bị.
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam - đánh giá, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của công đoàn cấp trên, của Đảng ủy cùng cấp và đã được tập huấn, được cung cấp các biểu mẫu văn bản quy trình, các bước tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nên các đơn vị đã tổ chức đại hội thuận lợi, không có vướng mắc gì. Đại hội các công đoàn cơ sở được tổ chức đảm bảo nguyên tắc và quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Sau đại hội, các đơn vị báo cáo, gửi hồ sơ về Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đảm bảo quy định.
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)