banner2019
 
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
CĐCT Hà Tĩnh : Đại hội điểm Công đoàn Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp – Xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh
Cập nhật lúc 08:35 ngày 28/03/2023
Ngày 25/3/2023, tại Hội trường Khách sạn Sailing Tower, đại hội điểm Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp – Xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị được Công đoàn ngành Công thương tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm.
Tham dự đại hội về phía Tỉnh ủy có đồng chí Trần Đình Trung - Phó Trưởng Ban Tổ chức; Về phía Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có đồng chí Trần Công Hoan - Trưởng Ban tuyên giáo. Về phía LĐLĐ tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Danh - UV BCH Tổng liên đoàn, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch và đại diện Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh. Về phía Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Công thương có đồng chí Võ Tá Nghĩa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Lê Xuân Từ - Phó Giám đốc Sở. Về phía Công đoàn ngành Công thương có đồng chí Hồ Minh Châu - Chủ tịch và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐN, các đồng chí Chủ tịch CĐCS trực thuộc. Về phía Công ty, có Ông Lê Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc cùng 74 đại biểu tham dự. 
Hiện tại, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp - Xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh có 115 công nhân lao động, có 2 chi nhánh (Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh). Trong đó có 74 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại CĐN Công thương, số CNLĐ còn lại tham gia sinh hoạt công đoàn tại hai chi nhánh. 
Tiền lương của người lao động được Công ty thực hiện nghiêm túc, không có tình trạng nợ lương hay chậm lương của NLĐ. Thu nhập bình quân của NLĐ hằng năm đều tăng, năm 2022 là 9.000.000đồng/người/tháng, đời sống của NLĐ ngày càng được đảm bảo. Hệ thống các chế độ phúc lợi của Công ty dành cho NLĐ ngày càng hoàn thiện, tổ chức được nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.
Hàng năm, Công đoàn cơ sở Công ty phối hợp với Lãnh đạo Doanh nghiệp giám sát thực hiện các quy định pháp luật tại Công ty; tham gia cùng Doanh nghiệp sửa đổi Nội quy lao động phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp, trên cơ sở nguyện vọng của NLĐ; xây dựng và hoàn thiện hệ thống đánh giá vị trí việc làm cho NLĐ trong Công ty để hưởng các phụ cấp; xây dựng hệ thống thang bảng lương và quy chế nâng lương định kỳ cho NLĐ; tham gia thực hiện đúng quy chế dân chủ tại nơi làm việc theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định, như: xây dựng quy chế dân chủ tại cơ sở, tổ chức 5 cuộc hội nghị người lao động, 10 cuộc đối thoại định kỳ; chủ động tham gia giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật tại Doanh nghiệp. Công đoàn và Công ty hàng năm giải quyết các kiến nghị thông qua các cuộc Hội nghị NLĐ, Đại hội cổ đông, đối thoại, giao ban hàng tháng, hàng quý.
Chương trình “Tết sum vầy” được CĐCS chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện ngay tại cơ sở. Với quan điểm chỉ đạo “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, Hàng năm, CĐCS phối hợp với Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên, CNLĐ. Nhiệm kỳ qua, hỗ trợ 28 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm, đau, hiếu, hỷ... cho gần 300 lượt đoàn viên với tổng số tiền 282.400.000 đồng. Công đoàn cơ sở tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và tôn vinh CNLĐ tiêu biểu, trong nhiệm kỳ đã có 30 CNLĐ được tôn vinh. Hàng năm, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Công tác chăm lo cho con đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn cơ sở quan tâm. Nhân các ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam, tết Trung thu... CĐCS tặng quà cho 28 cháu là con CNLĐ, tổng tiền 28 triệu đồng.
Trong 5 năm qua, Công đoàn còn kết hợp với Lãnh đạo Công ty triển khai vận động tốt công tác hoạt động xã hội và công tác từ thiện từ quỹ chuyên môn ủng hộ và Quỹ Tấm lòng vàng của Công ty với số tiền: 1.770.000.000 đồng.
Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua, Công ty đã được Nhà nước, tổ chức Công đoàn cấp trên tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước năm 2022, Cờ thi đua của Chính phủ 2017, 2020; cờ thi đua UBND tỉnh, Bằng khen Tỉnh ủy, Bằng khen UBND tỉnh, đạt danh hiệu Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Tập thể Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen năm 2018, Cờ Thi đua LĐLĐ tỉnh năm 2019, 2022, Bằng khen LĐLĐ tỉnh; Doanh nghiệp vì Người lao động; Bằng khen Công đoàn Công thương Việt Nam.
Tại đại hội, đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn như: BCH Công đoàn tiếp tục tham mưu Lãnh đạo Công ty tổ chức thi tay nghề giỏi, nâng bậc thợ; tổ chức các giải thể thao, nhiều chuyến tham quan du lịch để tăng cường giao lưu đoàn kết giữa các đoàn viên. 
Đ.c Hồ Minh Châu - Chủ tịch CĐN Công Thương phát biểu tại ĐH
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Minh Châu - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương đã biểu dương những kết quả Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ mới.
Ông Lê Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty phát biểu tại ĐH
Cũng tại Đại hội, Ông Lê Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc đã phát biểu: Đảng ủy, Giám đốc Công ty luôn quan tâm đến chăm lo việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động – vì chính người lao động là nguồn lực tạo ra doanh thu cho công ty từ đó góp phần tăng thu nhập cho người lao động. Mong muốn các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ đổi mới hoạt động công đoàn, đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục; đề xuất, tham mưu cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc phối hợp thực hiện các quyền lợi liên quan đến người lao động, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của các cấp công đoàn.
Với tinh thần "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 do đồng chí Đinh Việt Cường làm Chủ tịch và bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn ngành Công thương khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, Đảng ủy khối, LĐLĐ tỉnh, Sở Công thương, CĐN Công thương tặng hoa cho các đ.c trúng cử BCH Công đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028
Lãnh đạo Tỉnh ủy, Đảng ủy khối, LĐLĐ tỉnh, Sở Công thương, CĐN Công thương tặng hoa cho các đ.c trúng cử BCH CôngLãnh đạo CĐN Công thương và Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty tặng hoa cho 3 đ.c thôi không tham gia BCH Công đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028 đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2023-2028
Ngay sau khi Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp – Xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh thành công tốt đẹp, Công đoàn ngành Công Thương đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức Đại hội các Công đoàn cơ sở trong thời gian tới.
Minh Châu