banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Công đoàn cơ quan Sở Công Thương Thái Bình tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028
Cập nhật lúc 04:14 ngày 22/02/2023
Vừa qua, Công đoàn Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã tổ chức thành công đại hội công đoàn cơ quan Sở nhiệm kỳ 2023-2028.
Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Huy Quân – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Công Thương; Hoàng Thị Hồng Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh – Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình.
Công đoàn cơ quan Sở Công Thương Thái Bình hiện có 9 tổ công đoàn bao gồm các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở và công đoàn ngành với tổng số 54 đoàn viên công đoàn.
Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua Công đoàn cơ quan Sở Công Thương đã đạt được nhiều thành tích nổi bật cụ thể: Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn viên và người lao động được chú trọng với 07 đồng chí học lý luận chính trị cao cấp, 12 đồng chí học lý luận chính trị trung cấp, 11 đồng chí học bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính, 15 đồng chí học lớp chuyên viên. Cũng trong nhiệm kỳ, công đoàn đã giới thiệu 11 đoàn viên ưu tú kết nạp đảng viên.
Bên cạnh đó, công đoàn cơ quan Sở cũng chú trọng hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ quan, trong đó môn cầu lông và bóng bàn được duy trì vào cuối giờ làm việc mỗi ngày đã góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ công chức. Các đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động giao hữu, thi đấu cầu lông do các ban, ngành tổ chức, điển hình: năm 2019 đoạt giải nhì đôi nam nữ môn cầu lông trong Khối thi đua các sở ngành kinh tế, năm 2020 đoạt giải ba đôi nam và giải nhì đôi nam nữ, năm 2022 đạt giải nhất đôi nam nữ và có đoàn viên tham gia cầu lông các câu lạc bộ của tỉnh, kết quả đạt giải ba đôi nữ.
Ngoài ra, Công đoàn cũng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên như cải cách hành chính trong hoạt động các phòng chuyên môn, đơn vị; Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; Hưởng ứng cuộc vận động theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng năm, các đoàn viên công đoàn còn được tặng bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, bằng khen của Bộ Công Thương, giấy khen của Giám đốc Sở. Tỷ lệ đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến là 100%, Chiến sĩ thi đua cơ sở đạt tỉ lệ 25-30%, các hình thức khen thưởng các cấp trung bình khoảng 15%. Đặc biệt, Công đoàn cơ quan sở đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen và công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.
Trong nhiệm kỳ 2023-2028, để đóng góp cho sự phát triển của ngành, Công đoàn cơ quan Sở tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ: tuyên truyền vận động, giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên công đoàn nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy và quy chế của cơ quan; thực hiện văn minh, văn hóa công sở; các đoàn viên công đoàn tự giác tận dụng thời gian tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao, đóng góp vào sự phát triển của ngành Công thương trong giai đoạn mới; Công đoàn phối hợp với chính quyền để phát hiện những nhân tố tích cực để đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch những cán bộ công chức, viên chức có cơ hội phấn đấu, cống hiến tài năng và sức lực cho sự nghiệp Ngành; xây dựng các hoạt động phong trào văn hóa, thể thao trong cơ quan; tiếp tục phấn đấu để giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở xuất sắc. Hàng năm có 30% tổ công đoàn đạt xuất sắc 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có khoảng 25% đoàn viên đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”.
Tại Đại Hội các đoàn viên cũng tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào công tác hoạt động của công đoàn cơ quan Sở. 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Sở Công Thương Thái Bình nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và Bầu đoàn Đại biểu tham dự Đại hội công đoàn ngành cấp trên.
Trần Lan