banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Đoàn chủ tịch thảo luận nội dung trong Chương trình thực hiện Nghị quyết 02
Cập nhật lúc 02:28 ngày 18/08/2022
Ngày 17.8, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức họp lần thứ 29 khoá XII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tới dự có đại diện các ban xây dựng Đảng Trung ương.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang cho biết Hội nghị sẽ tập trung thảo luận một số nội dung, đặc biệt là những nội dung có tác động lớn đến hoạt động của tổ chức Công đoàn và một số Đề án trong Chương trình thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
Cụ thể, các Ủy viên Đoàn Chủ tịch sẽ thảo luận về Báo cáo kết quả hoạt động các chương trình, tổ chức tài chính vi mô sau 3 năm thực hiện chuyển đổi theo quy định; đề án trung tâm tư vấn hỗ trợ người lao động của Liên đoàn Lao động thành Hải Phòng; công tác cán bộ.
Trong đó, thực hiện Quyết định số 20/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động chương trình, dự án tài chính vi mô của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ. Đến nay, đã có 12/13 Quỹ trợ vốn của tổ chức Công đoàn đã thực hiện việc đăng ký, chuyển đổi thành Chương trình dự án tài chính vi mô, Tổ chức tài chính vi mô, trong đó, Quỹ trợ vốn của Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh chuyển đổi thành Tổ chức tài chính vi mô (CEP).
Đối với Đề án trung tâm tư vấn hỗ trợ người lao động của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng - đây là một trong 17 đề án trong Chương trình hành động số 02 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
Linh Nguyên (nguồn: laodong.vn)