banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Gặp mặt cơ quan thông tấn, báo chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Cập nhật lúc 02:20 ngày 13/06/2014

Sáng ngày 13/6/2014, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí có quan hệ cộng tác nhân dịp kỉ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014).

Tham dự buổi gặp mặt có UV ĐCT, Trưởng ban Tuyên giáo TLĐ Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí có quan hệ hợp tác và các ban CĐCTVN.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã gửi lời chúc mừng đến các cơ quan thông tấn, báo chí tham dự nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thời gian qua, truyền thông đóng vai trò tích cực trong việc định hướng, giúp đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành yên tâm tin tưởng vào các chính sách của Chính phủ và Tổng Liên đoàn, cũng như chỉ đạo của CĐCTVN.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, CĐCTVN đã chủ động trong công tác truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí để truyền tải tới CNVCLĐ trong Ngành. Đ/c Lý Quốc Hùng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục vai trò định hướng, kết hợp chặt chẽ hơn nữa với Công đoàn Ngành trong công tác tuyên truyền phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái thông tin về tình hình phong trào CNVCLĐ

và hoạt động CĐCTVN 5 tháng đầu năm 2014

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái đã thông tin về tình hình phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐCTVN 5 tháng đầu năm 2014. Theo đó, CĐCTVN tập trung triển khai 5 Chương trình toàn khóa: Chương trình Phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở và năng lực hoạt động của cán bộ công đoàn, trọng tâm là cán bộ công đoàn cơ sở; Chương trình Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; Chương trình Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả; Chương trình Tham gia xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Công Thương thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chương trình Tham gia tăng cường cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, ưu tiên sử dụng và tiêu thụ hàng sản xuất trong ngành, trong nước. Thường trực Thường vụ CĐCTVN đã chỉ đạo xây dựng và ban hành Chương trình công tác năm 2014 của CĐCTVN, đồng thời phân công cụ thể cho các đồng chí TTTV chỉ đạo các Ban chủ trì thực hiện các Chương trình, kế hoạch.

Trước tình hình phức tạp ở Biển Đông, CĐCTVN đã chỉ đạo công đoàn các cấp nắm bắt, phản ánh tâm trạng, tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ, nhất là CNLĐ trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, có vốn đầu tư nước ngoài; vận động CNVCLĐ và công đoàn các cấp ủng hộ ngư dân, lực lượng kiểm ngư, hải quân, chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa... Đồng thời, triển khai một chuỗi các hoạt động nhân nhân Tháng Công nhân năm 2014 với chủ đề “Công nhân đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”...

 

Tiếp thu ý kiến đóng góp

CĐCTVN đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí về vấn đề phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin, nhằm đem lại hiệu quả cao trong công tác thông tin tuyên truyền theo định hướng, tạo sự đồng thuận trong dư luận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Nguyễn Văn Đông đã đánh giá cao hoạt động của CĐCTVN nói chung và công tác tuyên truyền, giáo dục của CĐCTVN nói riêng, ghi nhận những đóng góp của cơ quan thông tấn, báo chí trong thành tích chung của Công đoàn Việt Nam.

TH