banner2019
 
Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024
Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024
Supe Lâm Thao: Sản xuất “3 tại chỗ” - đảm bảo mục tiêu kép
Cập nhật lúc 01:41 ngày 28/10/2021
Những ngày này, tình hình dịch Covid-19 diễn ra khá căng thẳng tại Lâm Thao, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đã thực hiện phương án “3 tại chỗ” (ăn, ở và làm việc tại công ty). Công ty đã lên kế hoạch bài bản, chu đáo để vừa đảm bảo duy trì sản xuất ổn định, vừa đảm bảo chống dịch.
Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, cũng giống như nhiều doanh nghiệp trong nước tại những vùng có dịch, công ty phải thực hiện phương án chưa từng có trong tiền lệ nhằm thực hiện hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất kinh doanh và bảo vệ sức khỏe người lao động.
Để phương án được triển khai thuận lợi và đạt hiệu quả cao, ngay từ tháng 8, công ty đã hoàn tất công tác xây dựng kịch bản, chuẩn bị và tạo được sự đồng thuận cao của tập thể cán bộ và người lao động. Công ty trang bị đầy đủ đệm, màn, tivi, điều hòa cùng một số đồ dùng cá nhân để người lao động yên tâm ổn định sinh hoạt, làm việc tại chỗ và thực hiện một số chính sách ưu đãi đối với người lao động trong thời gian chống dịch.
Phương án “3 tại chỗ” được thực hiện tại công ty từ ngày 20/10/2021. Trên cơ sở yêu cầu thực tế, công ty chỉ đạo cụ thể, linh hoạt đối với công tác sản xuất, kinh doanh. Theo đó, trong những ngày đầu, công ty thực hiện theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” kết hợp phương án sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”, chỉ duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung người lao động từ nơi sản xuất đến nơi ở của người lao động, trong đó do tính chất công nghệ của các dây chuyền sản xuất nên công ty áp dụng “3 tại chỗ” đối với các xí nghiệp axít, supe và các đơn vị phục vụ sản xuất, còn các xí nghiệp NPK thực hiện theo “1 cung đường 2 điểm đến”. Tuy nhiên, sau đó, do tình hình dịch trên địa bàn ngày càng phức tạp, công ty đã linh hoạt điều chỉnh phương án trên thành “3 tại chỗ” đối với tất cả các đơn vị trong công ty từ sáng ngày 23/10/2021 với trên 600 người lao động làm việc.
Là người có gần 20 năm gắn bó với công ty, chị Lê Thị Thu Hằng, công nhân Xí nghiệp Supe 2 cho biết: Tại công ty, chúng tôi luôn được đảm bảo về việc làm, thu nhập và sức khỏe tốt để yên tâm làm việc. Nên khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty triển khai thực hiện “3 tại chỗ” cũng là lúc chúng tôi muốn được góp phần cùng công ty bảo vệ thành quả lao động và chung tay phòng chống dịch. Trong thời gian này, chúng tôi được chăm lo 4 bữa ăn/ngày và được công ty trang bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt nên không phải lo lắng gì, công việc thuận lợi. Đây là động lực rất lớn giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Kể về gia đình, chị Hằng chia sẻ: Nhà có 2 con, con lớn học lớp 10, còn con bé học lớp 8. Chồng của chị là anh Nguyễn Đức Hùng, làm cùng đơn vị với chị và cũng đang thực hiện “3 tại chỗ” giống chị. Các cháu ở nhà tự chăm sóc nhau. Chị cho rằng, ở lại công ty làm việc không những giúp công ty duy trì sản xuất kinh doanh mà còn hạn chế được đi lại sẽ giảm nguy cơ lây dịch bệnh cho gia đình và đồng nghiệp.
Cũng giống chị Hằng, chị Nguyễn Anh Vân, công nhân Xí nghiệp đời sống luôn có mong muốn được cống hiến, được đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình để cùng công ty chiến thắng đại dịch và phát triển sản xuất kinh doanh. Chị Vân có hai con còn nhỏ, một cháu học lớp 7 và một cháu học lớp 3. Chồng chị là anh Trần Công Anh, làm việc tại Xí nghiệp NPK2 của công ty và cũng tham gia chiến dịch “3 tại chỗ” lần này. Hàng ngày chị cùng đồng nghiệp chuẩn bị chu đáo bữa ăn cho người lao động đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Không chỉ có chị Hằng hay chị Vân mà còn rất nhiều các anh chị là người lao động Supe Lâm Thao đều coi công ty là ngôi nhà thứ hai của mình, đặc biệt là có chung chí hướng để cùng công ty làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển sản xuất kinh doanh. Hy vọng, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn sẽ sớm được kiểm soát để công ty trở về trạng thái bình thường mới và các chị sẽ được trở về quây quần bên gia đình thân yêu của mình.
Theo ông Phạm Thanh Tùng, Tổng giám đốc công ty: Việc thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh “3 tại chỗ” sẽ đưa mức độ an toàn phòng dịch của công ty lên mức cao hơn, nhất là trong bối cảnh trên địa bàn xuất hiện nhiều ca dương tính không rõ nguồn lây. Công ty sẵn sàng đầu tư về mọi mặt để đổi lấy sự an toàn cho toàn thể cán bộ, người lao động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, 100% người lao động công ty đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 (mũi 1) và gần 500 người được tiêm mũi 2, đây là nền tảng để công ty vững vàng vượt qua khó khăn thử thách này. Đối với những người lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ” đều được tiến hành test nhanh theo quy định, để đảm bảo thực hiện phương án đạt hiêu quả cao.
Được biết, không chỉ quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và tinh thần cho người lao động, Ban lãnh đạo công ty còn luôn quan tâm tới từng bữa ăn, giấc ngủ và sự ổn định trong công việc của người lao động, nhất là trong thời điểm này. Đây chính là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty.
Việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” là biện pháp kịp thời, đúng hướng của công ty để hạn chế dịch bệnh lây từ bên ngoài vào, từ đó giúp công ty đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững chuỗi cung ứng, phân phối kịp thời các sản phẩm phân bón Lâm Thao tới bà con nông dân.
Hoa Mua (nguồn: congthuong.vn)