banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội - Nhìn lại nửa nhiệm kỳ hoạt động
Cập nhật lúc 02:47 ngày 15/01/2021
Sáng ngày 14/01/2021, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Tổng kết công tác công đoàn năm 2020; Phát động phong trào thi đua năm 2021.
Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội.
Đ.c Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành phát biểu khai khạc Hội nghị
Trong nửa nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ Thành phố, sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Công Thương, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn ngành Công Thương Hà Nội có nhiều đổi mới, vượt qua nhiều khó khăn và tổ chức hoạt động thích ứng với hội nhập kinh tế quốc tế đạt được những kết quả quan trọng thể hiện trên các mặt công tác:
Các CĐCS đã tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, nắm bắt kịp thời những mâu thuẫn bức xúc phát sinh trong quan hệ lao động. Nhân dịp Tết Nguyên đán, từ Ngành đến cơ sở đã tổ chức các hoạt động chăm lo, trao quà và thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tổ chức Tết Sum vầy năm 2019, 2020, trao 673  suất quà của LĐLĐ Thành phố, CĐ Công Thương Việt Nam, Công đoàn Ngành cho CNVCLĐ, con CNVCLĐ bị khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn; trao 548 suất quà và vé tàu xe cho các cá nhân tiêu biểu và CNLĐ về quê ăn tết. Tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho CNLĐ với hàng trăm phần quà thiết thực, ý nghĩa. Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giúp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển sản xuất. Trao 245 suất quà cho CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.
Chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và tổ chức công đoàn, từ ngành đến cơ cở tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT, các Hội thi... thu hút đông đảo NLĐ tham gia và mang lại kết quả thiết thực.
Đ.c Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương trao thưởng cho các cá nhân năm 2020
Phong trào thi đua “Lao động giỏi” “Lao động sáng tạo” được CNLĐ tích cực hưởng ứng. Trong nửa nhiệm kỳ, đã có 4298 “ Công nhân giỏi” cấp cơ sở, 220 “ Công nhân giỏi” cấp ngành, 17 “Công nhân giỏi Thủ đô”; 131 đề tài, sáng kiến được khen thưởng cấp ngành và Thành phố; khen thưởng 92 thí sinh đạt giải Hội thi thợ giỏi cấp ngành, Thành phố; khen thưởng 44 tập thể và 43 cá nhân Điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020.
Đ.c Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam và Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành trao thưởng cho các tập thể năm 2020
Trong 3 năm, thành lập mới 6 CĐCS và kết nạp được 2960 đoàn viên, tổ chức 9 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn theo các chuyên đề.
Hoạt động công tác nữ công luôn được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và thiết thực. Tổ chức biểu dương, khen thưởng: 61 cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; 33 tập thể, 36 cá nhân thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ và Chỉ thị 03/CT-TLĐ; 95 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, 9 Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu; 24 tập thể thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW. 
Đ.c Phan Thị Diệu Loan - TB Tổ chức CĐ Công Thương Việt Nam và Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành trao thưởng cho các tập thể năm 2020
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành đã phát động phong trào thi đua năm 2021 trong CNVCLĐ, đại diện CĐCS và CNLĐ hưởng ứng thi đua.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã ghi nhận và đánh giá rất cao những hoạt động và thành tích đã đạt được của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trong thời gian qua. Các kết quả đạt được đó đã thể hiện rõ hơn vai trò của công đoàn trong mối quan hệ lao động tại các doanh nghiệp, đặc biệt công đoàn là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Ngành trong thời gian tới cần thực hiện tốt 5 nhiệm vụ: Tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến đoàn viên và NLĐ nhằm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là công tác phòng chống Covid, việc thực hiện Bộ luật Lao động 2019 và các Hiệp định thương mại mới; Chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, thông qua các hoạt động như tổ chức tốt Hội nghị Người lao động, tổ chức Tết Sum vầy, trao trợ cấp, hỗ trợ vé tàu xe cho người lao động…; Các phong trào thi đua phải thực sự thiết thực, hiệu quả góp phần quan trọng trong sản xuất kinh doanh để thực hiện tốt công tác vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế; Củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động các CĐCS, đặc biệt quan tâm đến nâng cao trình độ, kinh nghiệm, bản lĩnh cho đội ngũ cán bộ CĐCS; Công tác phối hợp hoạt động với lãnh đạo, các phòng ban của Sở, các doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ.
Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Ngành đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen và Giấy khen cho 58 tập thể và 60 cá nhân.
Thanh Thủy