banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
ĐH Công nghiệp TP.HCM góp 500 triệu đồng cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID-19"
Cập nhật lúc 08:24 ngày 20/04/2020
Sáng 17-4, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã trao 500 triệu đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID-19”.
Chia sẻ tại chương trình, tiến sĩ Phan Hồng Hải (Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TPHCM) cho biết: "Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, nhà trường đã kêu gọi tập thể cán bộ công nhân viên chức… ủng hộ mỗi người một ngày lương. Tổng số tiền chúng tôi quyên góp được là 500 triệu đồng".
Đại diện báo Tuổi Trẻ (trái) nhận khoản đóng góp chương trình “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID-19” từ TS Phan Hồng Hải
Ông Hồng Hải hi vọng món quà trên sẽ là sự sẻ chia tinh thần tương thân, tương ái của tập thể nhà trường cho cộng đồng, góp phần chung tay với Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan ban ngành liên quan có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng - chữa bệnh, đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.
Đại diện Báo Tuổi Trẻ, ông Phan Đắc (trưởng ban Công tác xã hội) bày tỏ sự tri ân sâu sắc với đóng góp ý nghĩa, kịp thời của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và mong muốn hai bên sẽ có cơ hội hợp tác cùng nhau ở những hoạt động khác trong tương lai.
Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình "Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID-19" do báo Tuổi Trẻ và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phát động tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo doanh nghiệp, bạn đọc cả nước.
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chế tạo buồng khử khuẩn bằng ion âm
Giảng viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM lắp đặt hoàn thiện buồng khử khuẩn đặt tại cổng trường 
Sáng 17-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Lê Hùng Anh, viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường thuộc Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết nhóm giảng viên và các nghiên cứu viên của viện đã đã thiết kế buồng và hệ thống khử khuẩn tự động.
Sản phẩm này đã được một công ty phân tích môi trường lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả hiệu quả sát khuẩn đạt 90 - 100%.
Trước cơ chế lây nhiễm phức tạp của dịch COVID-19, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh vào nhà trường, TS Phan Hồng Hải, hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, đặt hàng các giảng viên Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường nghiên cứu chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân và rửa tay tự động đặt tại cổng chính của trường.
"Với thời gian có hạn trong vòng một tuần, các giảng viên của viện đã nghiên cứu công nghệ tìm thời gian tối thiểu cho quá trình khử khuẩn trong buồng và an toàn cho người dùng. Chúng tôi đang sản xuất thêm một số buồng khử khuẩn này để tặng các bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung nếu họ có nhu cầu", TS Hải cho hay.
Theo Viện trưởng Lê Hùng Anh, nguyên lý hoạt động của buồng khử khuẩn tự động này dùng ion âm O- từ phân tử ozone với liều lượng theo tiêu chuẩn cho phép để diệt khuẩn. Không dùng dung dịch hóa chất khác.
"Nguyên lý này thực tế đã được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam và trên thế giới cho các thiết bị gia đình như: Máy lọc không khí, tủ lạnh, quạt điều hòa… không có độc hại cho sức khỏe con người", ông Hùng Anh khẳng định.
Chia sẻ thêm về cách thức hoạt động của buồng khử khuẩn tự động này, nhóm nghiên cứu cho biết khi người sử dụng bước vào buồng, cảm biến tự động nhận biết và khởi động hệ thống tạo ion-, phun từ trên đầu xuống chân.
Sau 15 giây, đèn báo kết thúc và người sử dụng bước ra khỏi buồng, cho phép người tiếp theo đi vào ngay. Tất cả quá trình hoàn toàn tự động.
Chất liệu buồng khử khuẩn này gồm vách nhôm, khung sắt, tấm PVC chặn cửa ra và vào - bộ đầu dò cảm biến thời gian khi người bước vào buồng khử khuẩn; bộ đèn báo tín hiệu có người, đèn báo thời gian khử trùng đã xong, đèn báo đang khử khuẩn. Điện năng tiêu thụ 150W/giờ.
"Buồng khử khuẩn này được thiết kế kiểu dáng hiện đại, gọn nhẹ, dễ lắp đặt và di chuyển. Phù hợp đặt tại cửa văn phòng hoặc cổng ra vào cơ quan… Thời gian khử khuẩn là 15 giây mỗi lần, tần suất 1 người/lần. Kết quả xét nghiệm cho hiệu quả sát khuẩn với chỉ tiêu tổng vi sinh vật là 93,3-94,1%hỉ tiêu tổng nấm men và nấm mốc: 90-100%; chỉ tiêu Pseudomonas aeruginosa 100", ông Anh cho biết thêm.
Công Nhật - Trần Huỳnh (nguồn: tuoitre.vn)