banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Trên 60 tỉ đồng cho công tác từ thiện xã hội ngành Hóa chất nửa nhiệm kỳ 2017-2022
Cập nhật lúc 04:56 ngày 03/03/2020
Từ năm 2017 đến nay, người lao động ngành Hóa chất đã dành trên 60 tỉ đồng cho công tác từ thiện xã hội.
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động nữ CNVCLĐ của Công đoàn Vinachem được tổ chức tại đất Tổ Đền Hùng
Mới đây, trong Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động nữ CNVCLĐ, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hàng năm, Công đoàn và Lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đều vận động toàn thể cán bộ CNVCLĐ đóng góp vào quỹ An sinh xã hội (ASXH) nhằm ủng hộ cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ, thiên tai, phụng dưỡng Mẹ VNAH, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ... 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Vinachem vì thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"
Từ năm 2017 đến nay, cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tham vào các hoạt động từ thiện xã hội trong và ngoài Tập đoàn với tổng số tiền trên 60 tỉ đồng. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã kiến nghị và cùng Lãnh đạo Tập đoàn trợ giúp 17 lượt cơ sở khó khăn, trên 11.000 lượt CNLĐ khó khăn, hơn 600 lượt con cán bộ CNLĐ bị khuyết tật và nhiễm chất độc da cam, trên 1.000 lượt công nhân bị TNLĐ nặng hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được tặng quà với số tiền trên 5 tỉ đồng/năm.
Riêng dịp tết Canh Tý 2020, Công đoàn đã đề xuất với Tập đoàn chi từ quỹ ASXH số tiền gần 2 tỉ đồng để hỗ trợ gần 4.000 suất quà cho CNLĐ các đơn vị khó khăn trong và ngoài Tập đoàn. Hiện nay, các đơn vị trong toàn Tập đoàn đang nhận nuôi, phụng dưỡng 25 Mẹ VNAH với mức trợ cấp từ 1.000.000đ - 3.000.000đồng/người/tháng.
Tuyên dương những cán bộ nữ xuất sắc của Công đoàn Vinachem
Phong trào xây dựng “Mái ấm Hóa chất", các đơn vị trong ngành được CNLĐ nhiệt tình ủng hộ và thu được kết quả tốt, tạo uy tín trong hoạt động Công đoàn. Kết quả trong nửa nhiệm kỳ 2017-2022, toàn Tập đoàn đã hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp được hơn 57 nhà “Mái ấm Hóa chất” cho gia đình CNLĐ có khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ Quỹ Khuyến học, giúp các tỉnh miền Trung bị thiên tai với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng.
Trong thời gian qua, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã tổ chức cho hơn 500 lượt cán bộ CNVC lao động đang công tác có nhiều thành tích hoặc mắc bệnh nghề đi điều dưỡng tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng như Cà Mau, Cao Bằng, Nha Trang, Đà Lạt... Qua việc tổ chức điều dưỡng này đã tạo được ấn tượng rất tốt của người lao động với tổ chức công đoàn.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho các đơn vị có thành tích trong công tác nữ
Quỹ Xã hội Hoá chất được kiện toàn, duy trì hoạt động có hiệu quả, thu hút gần 3 vạn lượt hội viên tham gia, đến tháng 12/2019 đã có 109 hội viên được vay vốn với số tiền là 384 triệu đồng, góp phần giúp cho người lao động làm kinh tế gia đình, giải quyết khó khăn.
So với đầu nhiệm kỳ là  năm 2017, đến năm 2019, thu nhập bình quân người lao động tăng 10%/năm. Dự kiến, từ nay đến cuối nhiệm kỳ năm 2022, vẫn đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập của người lao động tăng bình quân 5-7%/năm. Đồng thời, có trên 90% số đơn vị có thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản cao hơn Luật và có lợi cho người lao động.
Sachi Nguyễn (nguồn: tapchicongthuong.vn)