banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Lễ trao "Giải thưởng Nguyễn Văn Linh" lần thứ I và Tuyên dương Chủ tịch CĐ cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV năm 2019
Cập nhật lúc 08:05 ngày 23/07/2019
Sáng 20/7, tại Hà Nội, TổngLiên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ I và biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV. Đồng chí Trương Thị Mai - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tới dự.
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ I cho 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc và biểu dương 90 Chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn tiêu biểu toàn quốc. 100 cán bộ công đoàn, trong đó phần lớn là cán bộ công đoàn cơ sở được biểu dương, tôn vinh lần này là 100 bông hoa rực rỡ nhất, tiêu biểu nhất trong rừng hoa người tốt, việc tốt của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Đ.c Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCNVN và đ.c Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận TW chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu 
Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ I là phần thưởng cao quý của Tổng LĐLĐVN ghi nhận, biểu dương những cán bộ công đoàn xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo và thành tích đặc biệt tiêu biểu trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; tạo động lực để đội ngũ cán bộ công đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu công hiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.
90 Chủ tịch công đoàn cơ sở được tuyên dương lần này được lựa chọn từ gần 130 nghìn chủ tịch công đoàn cơ sở, là những cán bộ công đoàn có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới hoạt động công đoàn; là người trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ: Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; công tác tuyên truyền vận động; công tác nữ công; công tác kiểm tra giám sát… Đó là những tấm gương tiêu biểu của truyền thống yêu nước và cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam. Họ thực sự là những nhân tố nòng cốt để tiếp tục thúc đẩy phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới…
Trong 100 cán bộ công đoàn tiêu biểu được Tổng LĐLĐVN tôn vinh lần này, Công đoàn Công Thương Việt Nam có 02 đồng chí được biểu dương, đó là:
Đ.c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ I
Đồng chí Vũ Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Việt Nam được trao tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh. Với những thành tích sáng kiến, sáng tạo của mình cho tổ chức Công đoàn, đồng chí đã được Hội đồng xét chọn Giải thưởng đánh giá cao trong việc chỉ đạo Ban Chấp hành xây dựng củng cố công tác tổ chức từ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN đến các công đoàn cơ sở thành viên, xây dựng hệ thống các quy chế, quy định nhằm tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong Ban Chấp hành, tạo niềm tin đối với các công đoàn cơ sở; là đơn vị đầu tiên trong hệ thống Công đoàn quản lý theo tiêu chuẩn ISO; hàng năm có xây dựng mục tiêu chất lượng và cuối năm có kiểm điểm đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm.
Đ.c Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch CĐ Cty TNHH Phụ tùng xe máy – ô tô Showa Việt Nam được Bằng khen Chủ tịch CĐ cơ sở tiêu biểu toàn quốc 
Đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy – ô tô Showa Việt Nam được biểu dương là Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc. Với vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở khối liên doanh (FDI), đồng chí luôn nỗ lực, tìm tòi, học hỏi sáng tạo trong hoạt động công đoàn, đem lại nhiều lợi ích vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, tạo được kênh đối thoại giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Tổ chức công đoàn cơ sở tại Công ty ngày càng được người lao động xem là chỗ dựa tinh thần trong suốt quá trình làm việc tại Công ty. Trong những năm qua đồng chí và Công đoàn Công ty có nhiều sáng kiến như: “Ứng dụng băng chuyền cấp phụ tùng tự động”;  “Xử dụng Robot tự động lấy và cấp vật liệu cho máy đúc khuôn”; “ Thu hồi nhôm từ xỉ”... với giá trị làm lợi hàng năm lên đến hơn 3 tỷ đồng.
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là những đồng chí được trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và Chủ tịch Công đoàn cơ sở được biểu dương; đồng thời, đồng chí cũng đề nghị và khẳng định “Sự phát triển lớn mạnh của hệ thống công đoàn trên cả nước, sự trưởng thành của người lao động với sự đồng hành của công đoàn sẽ góp phần cho cuộc sống tốt hơn của người lao động, là cơ sở quan trọng để góp phần cho cuộc sống tốt hơn của người lao động, là cơ sở quan trọng để góp phần cho sự nghiệp phát triển đất nước. Tổ chức công đoàn phải là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước, với người lao động”.
Một số hình ảnh 
Phan Diệu Loan