banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Quảng Bình: Nhiều hoạt động vì người lao động
Cập nhật lúc 09:07 ngày 04/05/2019
Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình ngày 3.5, vừa tổ chức lễ phát động "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động"  và "Tháng Công nhân" năm 2019.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Quảng Bình tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ ngành Công thương Quảng Bình cho biết, "Tháng hành động ATVSLĐ" và "Tháng Công nhân" năm 2019 có chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”; “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” nhằm hướng về người lao động, chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, CĐ ngành Công Thương Quảng Bình sẽ chỉ đạo và phối hợp cùng các cơ quan, doanh nghiệp và các CĐCS thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, đoàn viên, người lao động nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn, người sử dụng lao động, người lao động và toàn xã hội thấy được tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác.
Song song tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, với các hành động cụ thể; tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực với phương châm hướng về doanh nghiệp, người lao động.
Dịp này, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã trao hỗ trợ cho 2 đoàn viên trong Công đoàn ngành Công thương xây mới 2 nhà "Mái ấm công đoàn", tặng quà cho 16 công nhân bị tai nạn lao động và có hoàn cảnh gia đình khó khăn...
Trong "Tháng Công nhân" năm 2019, Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các CĐCS có các hoạt động vì đoàn viên, người lao động, đồng thời thăm và tặng quà cho 3 tập thể có hoạt động tốt theo chủ đề của tháng; tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng 2 nhà "Mái ấm công đoàn"; hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị...   
Lê Phi Long (nguồn: laodong.vn)