banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐ HABECO cần tiếp tục đẩy mạnh đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc chăm lo cho đoàn viên và người lao động
Cập nhật lúc 02:51 ngày 25/12/2018
Tiếp tục chương trình làm việc với một số CĐCS trực thuộc để nắm bắt tình hình và định hướng một số nội dung hoạt động công đoàn trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, ngày 21/12/2018, đoàn công tác của CĐCTVN do đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công đoàn Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).
Thành phần đoàn còn có đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch và đại diện lãnh đạo các Ban CĐCTVN. Làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Quế Lâm - Bi thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch và các đồng chí Ban Thường vụ Công đoàn HABECO cùng đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Công ty CP Bia Hà Nội - Hưng Yên, Công ty HABECO-ID.
CĐ HABECO báo cáo đoàn công tác tại buổi làm việc
Theo báo cáo của Công đoàn HABECO tại buổi làm việc, ngoại trừ một số ít đơn vị thiếu việc làm, người lao động phải nghỉ luân phiên trong quý I/2018, thì nhìn chung người lao động toàn Tổng công ty vẫn duy trì đủ việc làm trong cả năm. Tổ chức công đoàn và chuyên môn có sự phối hợp điều hành hoạt động đồng bộ từ Tổng công ty đến các Công ty con, Công ty liên kết với mục tiêu tăng năng suất lao động, đảm bảo thu nhập cho người lao động; cùng nhau xây dựng nền tảng văn hóa truyền thống lâu đời của HABECO để tạo nên một tổ chức mạnh. Tuy nhiên, hiện nay HABECO cũng đang gặp không ít khó khăn do tình hình tiêu thụ sụt giảm vì chính sách thuế và Nhà nước không khuyến khích người tiêu dùng sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn; sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành sản xuất bia ngày càng gay gắt… vì vậy đòi hỏi HABECO phải tổ chức sản xuất kinh doanh theo phương thức mới, hiện đại.
Mặc dù còn có những khó khăn, song được sự quan tâm và tạo điều kiện của Lãnh đạo chuyên môn đồng cấp trong toàn hệ thống, hoạt động phong trào của các cấp công đoàn trong HABECO được duy trì thường xuyên nhằm ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Tập trung vào phong trào thi đua tiết kiệm, phát huy sang kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm tác động trực tiếp vào công tác sản xuất kinh doanh và an toàn trong sản xuất, công tác tiêu thụ sản phẩm đảm bảo chất lượng giữ vững thương hiệu. Với khẩu hiệu thi đua “Nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng, giữ vững thương hiệu, quản trị hiệu quả”…  Một số đơn vị đã phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động phong trào thi đua nước rút nhằm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018… Bên cạnh đó, các cấp công đoàn duy trì tốt, chủ động trong việc thăm hỏi, trợ cấp ốm đau cho cán bộ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết.  
Đồng chí Trần Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Huy đã phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ của Lãnh đạo Đảng và chuyên môn HABECO trong việc đồng hành để tổ chức thành công Đại hội III CĐCTVN và Đại hội XII CĐVN, Chủ tịch CĐCTVN cũng trao đổi, định hướng một số nội dung hoạt động của HABECO trong thời gian tới như:
Về sản xuất kinh doanh và tiêu thụ: CĐCTVN chia sẻ với những khó khăn và thách thức mà HABECO đang phải đối mặt nhưng đó cũng là cơ hội để vươn lên mạnh mẽ hơn nhờ truyền thống văn hóa lâu đời, sự đồng lòng của tập thể HABECO để đạt được đỉnh cao mới. Bên cạnh nguồn lực vể con người, cơ sở vật chất đã được đầu tư, sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng thì cần phát huy được vai trò đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên của HABECO xác định trách nhiệm của mình trong tuyên truyền quảng bá, tận dụng hệ thống, khai thác đối tượng khách hàng là đoàn viên công đoàn trong ngành Công Thương có sức mua rất lớn.
Về hoạt động của tổ chức Công đoàn: CĐCTVN đề nghị Công đoàn HABECO đặt nhiệm vụ công đoàn cùng đồng hành với doanh nghiệp trong việc chăm lo cho đoàn viên và người động; quyền lợi của người lao động được thể hiện trong thỏa ước lao động tập thể; cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết vào hoạt động công đoàn của Tổng công ty để phát huy sức mạnh tập thể. Công đoàn xác định tư tưởng cho người lao động để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng lòng xây dựng cho sự phát triển trong tương lai.
Về hoạt động Công đoàn Tổng công ty đối với các công đoàn đơn vị thành viên cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của người lao động nhất là đối với những doanh nghiệp sắp tới nhà nước không còn giữ vai trò chi phối.
Về công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh: Việc tổ chức sắp xếp lại doanh nghiệp sẽ hình thành những cơ sở mới, vì vậy tổ chức công đoàn cần động viên người lao động tham gia công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty ngày càng lớn mạnh.
Các đồng chí Lãnh đạo trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Nhân dịp này, đồng chí Trần Quang Huy thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN đã tặng 20 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn HABECO, mỗi suất có giá trị 500.000 đồng.
Một số hình ảnh của buổi làm việc
Tổng giám đốc HABECO Ngô Quế Lâm giới thiệu với Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy và đoàn công tác về các sản phẩm của HABECO
Đoàn tham quan dây chuyền sản xuất và Nhà ăn ca tại Công ty CP Bia Hà Nội - Hưng Yên, Công ty HABECO-ID.
Lê Hải - Phương Trà