banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tổ chức Hội nghị Thông tin nhanh kết quả Đại hội XII CĐVN - Tìm hiểu ứng dụng mạng xã hội - Truyền thông về “Uống có trách nhiệm”.
Cập nhật lúc 08:04 ngày 01/10/2018
Ngày 28/9/2018, tại Hà Nội, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị Thông tin nhanh kết quả Đại hội XII CĐCVN - Tìm hiểu ứng dụng mạng xã hội - Truyền thông về Uống có trách nhiệm.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch CĐCTVN cho biết, Đại hội CĐVN lần thứ XII được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 24/9 -26/9 tại Hà Nội. Đại hội đã vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương. Đại hội XII CĐVN đã khẳng định quyết tâm của các cấp công đoàn vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động đổi mới tổ chức và hoạt động, xây dựng Công đoàn Việt Nam lớn mạnh, mang nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thể hiện rõ nét nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy thông tin nhanh về kết quả Đại hội XII CĐCVN
Đại hội đã đề ra ba khâu đột phá: Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, chăm lo, lợi ích đoàn viên, đại diện, bảo vệ người lao động; Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn nhất là đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài nhà nước đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; Xây dựng nguồn lực công đoàn đủ mạnh, đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. 
Chủ tịch CĐCTVN cũng thông tin thêm, tại Đại hội, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi đối thoại, trao đổi nhiều nội dung quan trọng với tổ chức Công đoàn VN trong nhiệm kỳ tới. Thủ tướng cũng “đặt hàng” tổ chức Công đoàn cần truyền cảm hứng cho CNVCLĐ cả nước trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao với nội dung: Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước. 
Đoàn Đại biểu Công đoàn CĐCTVN đã tham dự đầy đủ, trách nhiệm tất cả các nội dung, chương trình Đại hội đề ra.
Đại hội XII CĐVN đã thành công tốt đẹp, tới đây, CĐCTVN sẽ tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến Nghị quyết Đại hội tại cả hai miền Nam, Bắc. 
Ông Nguyễn Đình Thành - Trường Elite PR school tuyên truyền về vai trò của mạng xã hội
Với mục đích thông qua các ứng dụng mạng xã hội để tăng cường sự tương tác giữa tổ chức CĐVN với đoàn viên, CNVCLĐ; thu hút đoàn viên, CNVCLĐ đến với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Hình thành được thêm một kênh thông tin, tuyên truyền của tổ chức công đoàn đến đoàn viên, CNVCLĐ có hiệu quả, nhân dịp này CĐCTVN đã mời báo cáo viên Nguyễn Đình Thành đến từ Elite PR School để phổ biến về những ứng dụng mạng xã hội cho các cán bộ công đoàn chuyên trách. Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được tìm hiểu về những ứng dụng mạng xã hội đang phổ biến ở nước ta hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, Youtube... và tầm quan trọng của mạng xã hội trong công tác tuyên truyền; cũng như những công tác bảo mật an toàn thông tin. Qua đó sẽ vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn Ngành đăng lý tài khoản facebook, theo dõi trang, nhóm của CĐVN, CĐCTVN, để chia sẻ thông tin tạo thành trào lưu trên mạng xã hội cổ vũ lối sống tích cực, nhân vân, vì cộng đồng; phản bác những luận điệu sai trái, hành động gây ảnh hưởng tiêu cực tới đất nước, tới tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam và cộng đồng xã hội.
Đ.c Nguyễn Tiến Vỵ - Chủ tịch diễn đàn Uống có trách nhiệm phát biểu tại Hội nghị
Cũng trong chương trình Hội nghị, CĐCTVN còn phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về “Uống có trách nhiệm” trong các tổ chức công đoàn thuộc toàn Ngành. Từ những hình ảnh sinh động trong bài giảng, giảng viên đã cung cấp những thông tin quan trọng như uống như thế nào là tốt cho sức khỏe, uống như thế nào thì an toàn; cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và chất có cồn như thế nào… đều được truyền tải một cách dễ nhớ, dễ thực hành và được các cán bộ công đoàn đón nhận đầy hứng thú. Đây là một hoạt động rất thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên về việc phòng, chống, giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn.
Thùy Linh