banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Vinataba: Tôn vinh 85 Lao động giỏi, Lao động sáng tạo năm 2017
Cập nhật lúc 11:47 ngày 02/08/2018
Ngày 26/7/2018, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ tuyên dương “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” năm 2017. Tới dự, có đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Trần Sơn Châu - Tổng giám đốc Tổng công ty, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Thành viên HĐTV Tổng công ty, đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty, lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị, đặc biệt tham dự buổi Lễ có 85 đồng chí, trong đó: Có 02 cá nhân tiêu biểu được vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III; 10 đồng chí được nhận bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2017 và 75 đồng chí đạt danh hiệu công nhân giỏi cấp Công đoàn Tổng công ty. 
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đao tại Hội nghị,
Tại lễ tuyên dương, đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Vinataba  đã báo cáo những thành tích đạt được trong phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo của Tổng công ty. Theo đó, năm qua, đã có 133 sáng kiến, với giá trị làm lợi trên 9 tỷ đồng trong toàn hệ thống Vinataba. Tiêu biểu là Công ty Thuốc lá Thăng Long với 34 sáng kiến, mang lại giá trị làm lợi trên 5 tỷ đồng; Công ty Thuốc lá Sài Gòn là đơn vị có nhiều sáng kiến mang lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị; Công ty Thuốc lá Thanh Hóa với 58 sáng kiến, giá trị làm lợi 3,5 tỷ đồng; Cơ quan Văn phòng Tổng công ty với phong trào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới được sản xuất đảm bảo quy cách chất lượng, phù hợp với xu thế của thị trường, bước đầu có tín hiệu tốt từ người tiêu dùng; Viện Thuốc lá triển khai 16 đề tài và 01 dự án. Đến nay, 100% các đề tài dự án đã được Hội đồng KHKT các cấp nghiệm thu đánh giá cao, 01 đề tài nghiệm thu đạt loại xuất sắc.
Và trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo của Vinataba trong năm vừa qua
Điển hình trong phong trào thi đua “Lao động sáng tạo - Lao động giỏi” phải kể đến đồng chí Bàng Trúc Lâm - Kỹ thuật viên Phân xưởng Bao mềm, Công ty Thuốc lá Thăng Long, có rất nhiều sáng kiến, luôn nhiệt tình giúp đỡ anh em đồng nghiệp torng công việc, liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐVN nhiều năm (2014, 2015, 2016, 2017), Bằng khen Chính Phủ giai đoạn 2010 - 2015 và vừa được trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III; Đồng chí Nguyễn Thanh Du - Công ty Thuốc lá Sài Gòn với sáng kiến nổi bật là “Thiết kế, chế tạo máy AMF để sử dụng được giấy nhãn cứng cho sản phẩm Vinataba”, đã mang lại giá trị làm lợi 1,9 tỷ đồng, được tặng Bằng LĐST của Tổng LĐLĐVN năm 2015, 2016, 2017 và năm 2018, đồng chí cũng vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III năm 2018.
Lễ Tuyên dương “Lao động sáng tạo - lao động giỏi” năm 2018 nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích của những tấm gương tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi – lao động sáng tạo, đại diện cho hơn 9.000 cán bộ CNVCLĐ toàn Tổng công ty. Với nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm bớt thao tác và an toàn hơn cho người lao động, góp phần tăng lợi nhuận cho công ty cũng như tăng thu nhập cho người lao động, với giá trị làm lợi lên đến hàng chục tỉ đồng.
Để có được các kết quả kể trên, trong thời gian qua Công đoàn Vinataba thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của CĐCTVN, sự tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng ủy và các cấp lãnh đạo trong Tổng công ty và các đơn vị cho các cán bộ CNVCLĐ ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn phát huy được những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung của đơn vị và toàn Tổng công ty.
Trong những năm tiếp theo, Công đoàn Tổng công ty kêu gọi toàn thể CNVCLĐ và các Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, không ngừng phấn đấu, nỗ lực để xuất hiện thêm nhiều gương điển hình trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng, hiệu quả, chung sức xây dựng Tổng công ty ngày càng lớn mạnh.
Nhân dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức trao thưởng cho các em học sinh là con CBCNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.
Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội nghị:
Các đồng chí Lãnh đạo Vinataba trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2017
Các đồng chí Lãnh đạo trao thưởng cho các em là con CBCNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018
Minh Thu