banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
“Mái ấm công đoàn” - Thắp sáng niềm tin
Cập nhật lúc 08:34 ngày 22/05/2017

Ngày 21/5, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động và Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình anh Trần Văn Tiến – Đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Thừa Thiên Huế.

Dự lễ bàn giao có đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Trần Quang Vinh - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Phan Hùng Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thừa Thiên Huế và các đơn vị có liên quan.


Vợ chồng anh Trần Văn Tiến đều là công nhân tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư Thừa Thiên Huế. Mong muốn có được một ngôi nhà nhỏ vẫn chỉ là niềm mơ ước, bởi gánh nặng áo cơm của gia đình chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập từ đồng lương ít ỏi của hai vợ chồng. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn “Quỹ Mái ấm công đoàn”, cùng với sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, anh chị đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố trên diện tích đất 50m2 tại thôn La Ỷ, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại lễ bàn giao, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã trao 3 triệu đồng hỗ trợ anh Trần Văn Tiến và động viên gia đình anh sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.


Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa và thiết thực đối với người lao động, “Mái ấm công đoàn” không chỉ giúp cho người lao động nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, mà còn là động lực và niềm tin để họ có thể vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên. Được biết, đây là một trong hai căn nhà "Mái ấm công đoàn" do Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn Công Thương Thừa Thiên Huế với tổng giá trị hỗ trợ là 60 triệu đồng.

Ngọc Chi