banner2019
 
Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN làm việc với CĐ ABVV-Metaal về công tác phối hợp đào tạo TƯLĐTT
Cập nhật lúc 09:42 ngày 09/12/2016

Tính từ năm 2008 đến nay, công tác phối hợp đào tạo về nghiệp vụ công đoàn giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và Công đoàn Kim khi Bỉ (ABVV - Metaal) đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, tổ chức được hàng chục khóa tập huấn và hàng trăm cán bộ công đoàn đã được đào tạo nghiệp vụ.

Nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm trong thực tiễn đào tạo, đồng thời thống nhất về chương trình hợp tác, nội dung đào tạo của năm 2017 và các năm tiếp theo, ngày 08/12/2016, tại Hà Nội, Lãnh đạo CĐCTVN đã có buổi tiếp và làm việc với các chuyên gia ABVV - Metaal do ông Marc Lender, Thư ký Chính trị ABVV - Metaal làm Trưởng đoàn.


Lãnh đạo CĐCTVN tiếp đoàn Chuyên gia đến từ CĐ ABVV-Metaal

Tham gia đón tiếp đoàn có Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên và đại diện các Ban Chính sách pháp luật, Tuyên giáo, Văn phòng… Hai bên đã đưa ra những đánh giá khái quát về các khóa tập huấn, đặc biệt là khóa tập huấn tháng 11/2016 tại Tp.Vũng Tàu, thống nhất về chương trình tập huấn năm 2017 và các năm tiếp theo.

Phía CĐ ABVV-Metaal sẽ tiếp tục hỗ trợ CĐCTVN về kinh phí, giảng viên, chuyên gia đào tạo để đào tạo các kỹ năng thương lượng, đàm phán và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) cho cán bộ công đoàn ngành Công Thương. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức 01 khóa cơ bản và 01 khóa nâng cao tại hai miền Nam – Bắc vào tháng 5 - 6 và tháng 10 hàng năm. Địa điểm do hai bên cùng thống nhất sớm trước tháng tập huấn. Nội dung các bài giảng sẽ đi sâu hơn vào các TƯLĐTT cấp Ngành, những khó khăn thực hiện TƯLĐTT, kinh nghiệm thực tiễn của CĐ Bỉ trong thực hiện và ký kết TƯLĐTT; đồng thời sẽ dành nhiều thời gian cho học viên hỏi và tìm hiểu nhu cầu của học viên và cơ sở; tạo tính chủ động cho học viên, bên cạnh đó xen kẽ giữa các bài giảng của GVVN với GV Bỉ nhằm tạo sự phong phú hơn, tránh nhàm chán… Các học viên có thành tích xuất sắc sẽ nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ phía CĐ ABVV-Metaal sang Bỉ để được đào tạo khóa nâng cao về nghiệp vụ hàng năm.


Tập huấn về TƯLĐTT

Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, đ/c Lý Quốc Hùng bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc trước sự hỗ trợ của ABVV - Metaal và các Chuyên gia đào tạo CĐ ABVV – Metaal về kinh phí tổ chức và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong việc đào tạo cho cán bộ công đoàn trực thuộc CĐCTVN từ năm 2008 đến nay. Đồng chí mong rằng sự hợp tác giữa hai tổ chức ngày càng được củng cố và phát triển theo thời gian. 

Dương Tuấn