banner2019
 
Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
Đoàn công tác Công đoàn Việt Nam: Dự Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP 22)
Cập nhật lúc 09:49 ngày 08/11/2016

Hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 22 (COP 22) được tổ chức từ ngày 7 - 18/11/2016 tại thành phố Marrakech, Ma rốc. Đoàn đại biểu Công đoàn Việt Nam do đồng chí Đặng Văn Khánh, Trưởng phòng Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn làm trưởng đoàn và 2 thành viên từ Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Đoàn Công đoàn Việt Nam chứng kiến lễ khai mạc COP 22 và tham gia các hoạt động, hội thảo bên lề hội nghị do tổ chức Công đoàn quốc tế và công đoàn các nước tổ chức. Tại hội thảo do Đoàn Chính phủ Việt Nam tổ chức về "Chương trình hỗ trợ ứng phó với Biến đổi khí hậu của Việt Nam thực hiện thỏa thuận Paris" Đoàn Công đoàn đã bày tỏ sự thống nhất cùng Chính phủ Việt Nam nỗ lực tổ chức và tham gia các hoạt động nhằm đạt hiệu quả thỏa thuận Paris. Trong những ngày tham dự COP 22, dự kiến Đoàn Công đoàn Việt Nam sẽ có những cuộc tiếp xúc, bầy tỏ quan điểm của Công đoàn Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động về bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam với Công đoàn quốc tế và công đoàn, tổ chức xã hội dân sự các nước.

Đây lần thứ hai Công đoàn Việt Nam cử đoàn tham gia COP với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Văn phòng Friedrich Ebert Stiftung (FES) tại Việt Nam. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các Dự án về vai trò của Công đoàn với bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu mà Viện FES đang hợp tác phối hợp với Tổng Liên đoàn, Công đoàn Công Thương Việt Nam triển khai thực hiện. Hoạt động của Công đoàn Việt Nam tại COP 22 khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

NXT