banner2019
 
Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Công nhân lo nơi gửi con không an toàn
Cập nhật lúc 07:43 ngày 08/07/2016

Một thực trạng hiện nay với những công nhân (CN) nhập cư sống tại các KCN có con nhỏ là họ rất khó gửi con vào các trường mẫu giáo công bởi yêu cầu phải có hộ khẩu.

Công cuộc xin cho con vào các trường mẫu giáo công gần như là không thể. Hơn nữa, do mật độ dân số tập trung quá đông, nên nhiều trường mầm non tại KCN phải nhận số lượng trẻ vượt quá quy định. Chính vì vậy, nhiều cặp vợ chồng CN phải trao gửi con nhỏ của mình cho những điểm giữ trẻ tự phát do người dân trong khu vực tự đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, gửi con tại những điểm giữ trẻ này chưa bao giờ đem lại sự yên tâm cho những CN.

Ảnh minh họa

Chị Đặng Thị Thức (CN Nissei, đang thuê trọ tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: Gửi con tại các điểm giữ trẻ hộ gia đình luôn làm những vợ chồng CN lo ngay ngáy. “Qua báo chí, tôi biết được đã xảy ra rất nhiều vụ việc bảo mẫu nhẫn tâm hành hạ, đánh đập các cháu nhỏ. Nếu may mắn gặp được những người tốt trông các cháu thì vẫn có rất nhiều nguy cơ khác. Do những bảo mẫu này không được đào tạo bài bản, nên có thể vô tình gây ra nguy hiểm cho các cháu” - chị Thức nói. Chính vì vậy, nhiều CN gửi con mà chỉ biết cầu trời cho con mình gặp được người tốt và may mắn không xảy ra tai nạn đáng tiếc gì. Cuộc sống của CN vốn quá nhiều khó khăn, và gửi con cũng là một mối bận lòng hằng ngày của nhiều CN. CN mong muốn, để giải tỏa những lo lắng trên, chính quyền cần mở thêm nhiều nhà trẻ mẫu giáo công tại các KCN để đáp ứng được nhu cầu của các cặp vợ chồng CN.

Q.Chi (Báo Lao động)