banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ
Cập nhật lúc 08:40 ngày 31/03/2016

Hoạt động tuyên truyền biển, đảo và biên giới nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của CB, đoàn viên, CNVCLĐ về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội có liên quan đến biển, đảo VN, góp phần bồi đắp tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp CĐ và đoàn viên CNVC, NLĐ

Đối với công tác tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền năm 2016 trong CB, đoàn viên, CNVCLĐ, một trong các yêu cầu của Tổng LĐLĐVN là tạo được sự thống nhất  cao trong CB, đoàn viên và CNVCLĐ đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác biên giới trên đất liền, thống nhất và nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ được ĐH Đảng lần thứ XII đề ra :”kiên quyết, kiên trì  đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Giữ gìn hòa bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước. Nâng cao uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới”. Đây cũng là một trong những nội dung của Hướng dẫn công tác tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền năm 2016 trong CB, đoàn viên, CNVCLĐ do Tổng LĐLĐVN mới ban hành. 


Theo đó, hoạt động tuyên truyền biển, đảo và biên giới nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của CB, đoàn viên, CNVCLĐ về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội có liên quan đến biển, đảo VN, góp phần bồi đắp tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp CĐ và đoàn viên CNVC, NLĐ; Đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực cơ hội, thù địch ở trong nước và nước ngoài âm mưu lợi dụng vấn đề biên giới, lãnh thổ làm tổn hại khối đại đoàn kết dân tộc và mối quan hệ đối ngoại truyền thống, tốt đẹp của Việt Nam với các nước láng giềng.

Về nội dung tuyên truyền, gồm tuyên truyền về biển, đảo; tuyến  biên giới Việt Nam – Trung Quốc; tuyến biên giới Việt Nam – Lào;  tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia. Trong đó, về biển, đảo tiếp tục tuyên truyền những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các quy định của pháp luật trong nước, các nước trong khu vực biển Đông và quốc tế về biển, đảo; các văn bản, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam…. Đối với tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc, gắn kết thường xuyên , liên tục các nội dung tuyên truyền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cấp CĐ liên quan đến công tác biên giới; chú trọng động viên, khuyến khích CB, đoàn viên và CNVCLĐ, nhất là ở các khu vực biên giới trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ đường biên, cột mốc, đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới. Đối với tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia, chủ động nắm thông tin, phân tích và tổng hợp tốt tình hình, diễn biến trong xã hội và tâm trạng của đoàn viên, CNVCLĐ về các vấn đề có liên quan đến công tác biên giới…

Dựa trên điều kiện cụ thể cũng như khả năng của từng ngành, địa phương, đơn vị để lựa chọn hình thức tuyên truyền thiết thực, hiệu quả như: Sách, báo, tài liệu tuyên truyền, panô, áp phích, tờ rơi, tạp chí, bản tin, triển lãm, thi tìm hiểu; tổ chức các cuộc trao đổi, tọa đàm, đối thoại, hội nghị, hội thảo và các hình thức tuyên truyền qua các phương tiện thông tin phù hợp khác. Các cấp CĐ tích cực nêu gương những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền biển, đảo của Tổ quốc. Các LĐLĐ tỉnh, TP, CĐ ngành TƯ và tương đương, CĐ TCty trực thuộc TLĐ cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch, gắn công tác tuyên truyền biển đảo với tuyên truyền về tuyến biên giới trên đất liền, công tác thông tin đối ngoại với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình; chủ động triển khai nội dung công tác tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền trong CNVCLĐ; định kỳ báo cáo kết quả về Tổng LĐLĐVN.

Nguồn Báo Lao động