banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thư của Chủ tịch CĐCTVN gửi đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ ngành Công Thương nhân ngày thành lập CĐCTVN
Cập nhật lúc 03:09 ngày 30/10/2015

 

Thư gửi đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ ngành Công Thương

Nhân ngày thành lập Công đoàn Công Thương Việt Nam

(01/11/2007-01/11/2015)

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2015


Thân gửi: Đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương Việt Nam


Các đồng chí thân mến!

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam, xin gửi đến các đồng chí đoàn viên, cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong Ngành lời chúc tốt đẹp nhất và xin chân thành cảm ơn những nỗ lực của các đồng chí trong lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Công Thương Việt Nam.

Thưa các đồng chí,

Công đoàn Công Thương Việt Nam được thành lập ngày 01/11/2007 trên cơ sở hợp nhất Công đoàn Công nghiệp Việt Nam và Công đoàn Thương mại và Du lịch Việt Nam. Kế thừa truyền thống gần 65 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Công Thương và phong trào CNVCLĐ, Công đoàn Công Thương Việt Nam từng bước đổi mới phương thức và nội dung hoạt động. Với gần 20 vạn đoàn viên, CNVCLĐ, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã động viên người lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; xứng đáng là tổ chức đại diện chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong Ngành.

Đất nước ta đang trong quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng với nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết và đàm phán, như: EVFTA, TPP... Điều đó đem lại cơ hội phát triển mới cho Việt Nam nói chung và ngành Công Thương nói riêng, song chúng ta cũng phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức. Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, các cấp công đoàn trong Ngành cần nỗ lực đổi mới tư duy và phương thức hoạt động, nhằm cải thiện chất lượng sống cho người lao động, biến khó khăn, thách thức thành động lực, tạo bước đột phát về nhận thức và hành động.

Mỗi đoàn viên, người lao động cần có trách nhiệm tự đào tạo, trau dồi kiến thức chuyên môn và kiến thức pháp luật để có thể tự bảo vệ mình, đảm bảo việc làm và ổn định cuộc sống.

Thưa các đồng chí,

Nhân dịp này, tôi kêu gọi đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ ngành Công Thương nêu cao tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, dân chủ, thiết thực”, phát huy truyền thống, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất, kinh doanh và chương trình công tác của tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới.

Một lần nữa, chúc các đồng chí sức khỏe và hạnh phúc!

Chào thân ái!

          Lý Quốc Hùng

 

UV Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương

UV Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

 Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam