banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Phối hợp triển khai công tác tuyên giáo giữa các công đoàn trong Bộ Công Thương
Cập nhật lúc 02:54 ngày 12/08/2015

Thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa các công đoàn trực thuộc Tổng LĐLĐVN trong cùng Bộ, ngày 12/8, tại Hà Nội, 05 Công đoàn trong Bộ Công Thương (gồm CĐCTVN, CĐ Than - Khoáng sản VN, CĐ Dệt may VN, CĐ Dầu khí VN và CĐ Điện lực VN đã có buổi làm việc về phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục.

Qua thảo luận, các đại biểu đã nêu bật thực trạng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật của tổ chức công đoàn trong thời gian qua. Nhìn chung, công tác tuyên truyền, giáo dục tại các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, phong phú về hình thức, như: Trang web, bản tin, in sách, tập huấn, hội thảo... đa dạng về nội dung, như: Phổ biến Luật, nghị định của Chính phủ, các quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn và Công đoàn Ngành, Công đoàn Tập đoàn. Những tác động của các Hiệp định Thương mại tự do như: Hiệp định EVAPTA, TPP mà Việt Nam đang đàm phán... tới nền kinh tế, tổ chức công đoàn và người lao động cũng được các đại biểu đề cập trong buổi làm việc.

Tuy nhiên, lĩnh vực tuyên giáo cũng được các đại biểu đánh giá còn có thể làm tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa nếu tăng cường đổi mới về hình thức, lựa chọn những nội dung thiết thực và đặc biệt là sự phối hợp giữa các tổ chức công đoàn trong cùng Bộ theo quy chế phối hợp đã ký kết.

Kết thúc buổi làm việc, các đại biểu nhất trí cần tăng cường hơn sự liên kết, phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế, thuận lợi, khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục. Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tuyên giáo trong thời gian tới, để đánh giá thực trạng và tìm các giải pháp triển khai, các đơn vị thống nhất phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm “Đẩy mạnh hiệu quả hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyên giáo trong tổ chức công đoàn” dự kiến vào đầu tháng 10 năm 2015.

Thời gian qua, các công đoàn trong Bộ Công Thương đã triển khai phối hợp nhiều hoạt động, như: Hội nghị Tọa đàm “Thực tiễn và các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của UBKT công đoàn", phối hợp với Báo Công Thương xây dựng chuyên trang tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương.

Một số hình ảnh buổi làm việc


PA