banner2019
 
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 10 tháng 05 năm 2024
CĐ TCty Giấy VN: Tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2018
Cập nhật lúc 02:47 ngày 06/03/2019
"Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" là phong trào có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo CBCNVLĐ Tổng Công ty Giấy Việt Nam tham gia, trở thành mục tiêu phấn đấu của chị em tại Tổng Công ty. Với ý nghĩa đó, ngày 04/3/2019, công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018 - Tuyên truyền “Luật Bình đẳng giới” và Kỹ năng Xây dựng Gia đình hạnh phúc.
Đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng hoa Ban Nữ công công đoàn
Tới tham dự có đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Hoa Hữu Vân - Nguyên Vụ phó Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa Thông tin du lịch, đồng chí Nguyễn Việt Đức - Tổng Giám đốc Tổng Cty Giấy VN, đồng chí Trần Văn Nghiêm - Phó Bí thư Trường trực Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn TCty Giấy VN cùng các đồng chí trong BCH công đoàn, Ủy viên Ban Nữ công công đoàn TCty, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn, phụ trách nữ công các đơn vị trực thuộc. 
Đồng chí Nguyễn Việt Đức - Tổng Giám đốc TCty phát biểu tại Hội nghị
Hiện nay, Tổng Cty Giấy VN có 1.666 nữ (chiếm 33,4%) tổng số đoàn viên công đoàn TCty. Số chị, em tham gia giữ các chức danh cán bộ quản lý ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Hầu hết chị, em giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đều nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình không thua kém gì nam giới trong các vị trí quản lý chuyên môn, công tác đảng, đoàn thể, được tập thể tôn trọng và mến phục. Mặc dù nhiều chị phải kiêm nhiệm nhiều việc, đặc biệt là công tác kỹ thuật nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận là lao động giỏi, lao động tiên tiến, đạt danh hiệu chiến sĩ thu đua cơ sở, được đề nghị các cấp khen thưởng. 
Với sự cố gắng trên, trong năm 2018 đã có 267 chị đạt LĐTT, 16 chị đạt CSTĐ cấp cơ sở, 01 chị được đề nghị UBNĐ tặng Bằng khen, 01 chị được đề nghị Bộ Công Thương tặng Bằng khen; 49 chị được Tổng Công ty tặng Giấy khen. Về lĩnh vực công đoàn có 01 chị được Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen, 09 chị được CĐCTVN tặng Bằng khen,  29 chị được CĐ Tổng Công ty tặng Giấy khen toàn diện. Bên cạnh đó, các chị luôn giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, làm tròn thiên chức làm con, làm vợ, làm mẹ.
Đồng chí  Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN đánh giá Hội nghị được diễn ra vào thời điểm tổ chức công đoàn đang đổi mới mạnh mẽ về tổ chức và công tác hoạt động. Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, trong nghị quyết Đại hội CĐ các cấp cũng như trong phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ đã xác định công tác vận động nữ CNVCLĐ là một trong những nội dung rất quan trọng. Vì vậy, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, có tính chất động viên rất lớn đối với công đoàn các đơn vị cũng như nữ CNVCLĐ trong triển khai và thực hiện phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà cũng như công tác vận động nữ CNVCLĐ.
Đồng chí Lê Thị Đức cũng đề nghị công đoàn Tổng Công ty Giấy VN tập trung một số nội dung như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về công tác phụ nữ trong tình hình mới nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các đơn vị về công tác vận động nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong nữ CNVCLĐ về chính sách pháp luật, Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phẩm chất đạo đức người phụ nữ việt nam thời kỳ CNH - HĐH và hội nhập. Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp công đoàn, đưa nội dung phong trào thi đua Giỏi việc nước - Đảm việc nhà trở thành hoạt động thường xuyên và trách nhiệm vủa mỗi cấp công đoàn, thực hiện đăng ký thi đua, đánh giá, sơ kết, tổng kết và phát hiện những nữ CNVCLĐ ưu tú để đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu tham gia lãnh đạo đơn vị. Cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em tạo điều kiện phát triển nâng cao tình độ mọi mặt, chăm sóc sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần. Củng cố kiện toàn Ban Nữ công quần chúng các cấp, phát huy vai trò tham mưu, phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đồng cấp trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ. Đồng chí cũng ghi nhận những thành tích đã đạt được của các tập thể CĐCS, cá nhân trong công tác vận động nữ CNVCLĐ mong rằng chính những tập thể, cá nhân được khen thưởng sẽ tạo sự lan tỏa phong trào tới các đơn vị trong Ngành. 
Đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch CĐ TCty Giấy VN trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu
Tại Hội nghị, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã trao Bằng khen cho đại diện 33 tập thể và 95 nữ CBCNV đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2018. 
Đồng chí Hoa Hữu Vân - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VHTT và Du lịch) chia sẻ tại Hội nghị
Trong khuôn khổ của chương trình, Hội nghị đã được nghe đồng chí Hoa Hữu Vân - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VHTT và Du lịch) chia sẻ những nội dung cơ bản về Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, vì hạnh phúc gia đình, vì sự phát triển của đơn vị, đặc biệt là kỹ năng cần thiết để giữ gìn hạnh phúc gia đình, sự sẻ chia công việc của các thành viên và vai trò, trách nhiệm của nam giới nhằm đảm bảo bình đẳng giới trong đời sống gia đình, từ đó là tiền đề là động lực để chị em phấn đấu và phát triển trong công việc. 
Một số hình ảnh tại Hội nghị: 
Đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN trao bằng khen cho 02 tập thể tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Việt Đức - Tổng Giám đốc TCty tặng hoa Ban Nữ công công đoàn
Đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch CĐ TCty VN phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xinh Chủ tịch Công đoàn TCty Giấy VN tặng hoa Ban Nữ công công đoàn 
Toàn cảnh Hội nghị
Thùy Linh