banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 03:26 ngày 14/11/2023
Thực hiện chương trình Đối ngoại đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng phê duyệt tại Công văn số 6006/CV/VPTW kỳ ngày 03/02/2023; Nhận lời mời của Công đoàn Công Thương Việt Nam vừa qua, đoàn đại biểu Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập (GTUFW) đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Trong phiên hội đàm chính thức tại trụ sở Cơ quan CĐCTVN, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Phó Chủ tịch Vũ Trường Sơn đã vui mừng chào đón đoàn đại biểu GTUFW  đã đến thăm đất nước Việt Nam của chúng tôi và có mặt tại buổi làm việc ngày hôm nay. Đồng thời, xin vui mừng thông báo với phía bạn, từ ngày 05 - 06/10 vừa qua tại Thủ đô Hà Nội, CĐCTVN đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 39 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 12 đồng chí và UBKT gồm có 11 đồng chí. Đồng thời đồng chí cũng giới thiệu nhanh về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam cũng như phong trào công đoàn của 10 tháng đầu năm 2023.
Toàn cảnh buổi hội đàm chính thức giữa CĐCTVN và GTUFW
Đồng chí Vũ Trường Sơn cũng nhấn mạnh những mục tiêu, nội dung hoạt động quan trọng trong năm 2023 và các năm tiếp theo của Công đoàn Việt Nam nói chung và CĐCTVN nói riêng bao gồm:
1. Tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả; lấy nhu cầu chính đáng của đa số đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động; xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi cấp công đoàn; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.
2. Xây dựng ngành Công Thương phát triển, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tích cực xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
3. Đặc biệt nhiệm vụ của CĐCTVN trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 là: Các cấp công đoàn tiếp tục tập trung thực hiện ba khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; tăng cường nguồn lực tài chính đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Thay mặt đoàn đại biểu GTUFW, Phó Chủ tịch Saad Wiliam Lobos Yanny bày tỏ niềm vui mừng khi được quay trở lại thăm Việt Nam, đồng thời cám ơn lời mời cũng như sự tiếp đón trọng thị của Lãnh đạo CĐCTVN dành cho đoàn. Đồng thời nhấn mạnh và đánh giá cao quan hệ hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị của hai đất nước nói chung cũng như mối quan hệ hợp tác giữa CĐCTVN và CĐ GTUFW… Đến nay mối quan hệ gắn bó thân tình này vẫn được hai bên duy trì và phát triển. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nên thời gian vừa qua chương trình hợp tác trao đổi đoàn giữa hai bên đã bị gián đoạn. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin, trao đổi đoàn cũng như kinh nghiệm hoạt động phong trào công đoàn từ CĐCTVN.
Thay mặt Chủ tịch GTUFW Khaled Abdelatife Mohamed Mostafa Aish, ông Saad Wiliam Lobos Yanny đã gửi lời mời trân trọng đến Chủ tịch Phan Văn Bản và Lãnh đạo CĐCTVN thu xếp thời gian, công việc…đến thăm và làm việc tại đất nước Ai Cập cổ kính trong năm tiếp theo.
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Phó Chủ tịch Vũ Trường Sơn đã vui vẻ nhận lời và sẽ báo cáo Chủ tịch Phan Văn Bản toàn bộ nội dung của buổi hội đàm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về con người, đất nước Việt Nam cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động phong trào công nhân công đoàn. Lãnh đạo CĐCTVN đã bố trí cho đoàn đại biểu GTUFW đến thăm và làm việc tại các đơn vị trực thuộc ngành như: Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam; Công đoàn Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội…
Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập (GTUFW) là một trong những công đoàn lớn của hệ thống Liên hiệp Công đoàn Ai Cập (ETUF), với số lượng lao động lên đến gần 1 triệu. Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập có 27 UV BCH trong đó Chủ tịch là Ủy viên Thường vụ của Liên hiệp Công đoàn Ai Cập (có 6 triệu đoàn viên). Công đoàn GTUFW có 253 công đoàn cơ sở hay còn gọi là các Ủy viên xí nghiệp với gần 300.000 đoàn viên. 
Dương Tuấn