banner2019
 
Thứ sáu, ngày 27 tháng 09 năm 2024
Thứ sáu, ngày 27 tháng 09 năm 2024
Công đoàn Công Thương VN dự Hội nghị ngành Hóa chất ở Ấn Độ
Cập nhật lúc 02:30 ngày 24/09/2024
Từ ngày 18 - 22.9, Hội nghị mạng lưới Công đoàn ngành Hóa chất và Dược phẩm; Mạng lưới Công đoàn BASF khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ.
Hội nghị mạng lưới Công đoàn ngành Hóa chất và Dược phẩm, Hội nghị Mạng lưới Công đoàn BASF khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Ấn Độ
Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam do ông Nguyễn Huy Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam - làm Trưởng đoàn tham dự.

Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam - tham dự hội nghị
Hội nghị do Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriALL) tổ chức tại Mumba, Ấn Độ với sự tham gia của nhiều quốc gia khu vực châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia và chủ nhà Ấn Độ.
Trong bài phát biểu chào mừng, bà Christine Oliver -Trợ lý Tổng thư ký IndustriALL - nêu rõ những thách thức mà các ngành sản xuất toàn cầu nói chung và công nghiệp hóa chất nói riêng đang phải đối mặt. Đáng chú ý là sự sụt giảm đáng kể lượng công nhân trong ngành hóa chất với ví dụ ở Công ty BASF - liên danh sản xuất hóa chất Đức lớn nhất thế giới với hơn 50.000 lao động ở thời kì thịnh vượng nhưng hiện chỉ còn khoảng 30.000 lao động.
Tại hội nghị, các nước đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động Công đoàn của ngành hóa chất. Trong đó, có những cách thức nhằm thu hút, giữ chân người lao động; đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động trong một ngành công nghiệp nhiều rủi ro tiềm ẩn; các chính sách hỗ trợ kịp thời với những người lao động gặp nạn trong quá trình sản xuất…
Sau 2 ngày làm việc, hội nghị thu được nhiều kết quả tích cực. Ông Tom Grinter - Giám đốc ngành Hóa chất và dược phẩm, IndustriALL - gửi lời cảm ơn các đại biểu tham dự đã nhiệt tình trao đổi thông tin và mong muốn những chia sẻ tại hội nghị sẽ được hiện thực hóa trong kế hoạch hành động của Công đoàn các nước.
(Nguồn: laodong.vn)