banner2019
 
Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024
Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024
Công đoàn VEAM tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024)
Cập nhật lúc 02:57 ngày 23/10/2024
Đã thành truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm nay nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống cùa người Phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ đoàn viên công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM ) nói riêng, vừa qua, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam – Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, Công đoàn VEAM đã tổ chức gặp mặt, tìm hiểu và tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ 54 dân tộc anh em sinh sống thuận hòa trên dải đất hình chữ S - Việt Nam thân yêu. Tới dự hội nghị có đ/c Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Kiểm soát, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty VEAM, Trưởng Ban Nữ công các công đoàn cơ sở cùng nữ đoàn viên công đoàn cơ quan VEAM.
Đ/c Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam chúc mừng Ban Nữ công quần chúng.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Quách Văn Ngọc thay mặt ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu ôn lại truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, xây dựng hạnh phúc gia đình từ xưa đến nay, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích đóng góp của nữ cán bộ Công đoàn VEAM trong phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và công tác vận động nữ cán bộ CNVCLĐ.
Đ/c Mai Mạnh Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VEAM tặng hoa chúc mừng 
Phát biểu chúc mừng trong buổi gặp mặt, đồng chí Mai Mạnh Dũng cho rằng, qua thời gian, lịch sử đã ghi nhận, thực tế đã chứng minh trong công cuộc dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh và sự kiên cường, họ không chỉ là biểu tượng của lòng dũng cảm, mà còn là nguồn cảm hứng trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay, phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình không chỉ trong gia đình, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, kinh tế và chính trị... họ không chỉ là những người nội trợ với Thiên chức của mình, mà còn là những nhà lãnh đạo, doanh nhân và những người tiên phong trong đổi mới sáng tạo. Những thành tựu của phụ nữ trong công việc và cuộc sống đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước.
Các đại biểu tìm hiểu giá trị văn hóa tại địa điểm thăm quan
Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các đại biểu đã tìm hiểu, thăm quan những giá trị lịch sử, nơi tái hiện không gian kiến trúc văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam, đồng thời là nơi bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, được xem là “Ngôi nhà chung” của 54 dân tộc anh em.
Kết thúc chương trình gặp mặt và thăm quan, mỗi đại biểu càng nhận thức thêm rõ ràng hơn về truyền thống lịch sử và văn hóa của đất nước và con người Việt Nam nói chung và Phụ nữ Việt Nam nói riêng. Tinh thần ngày 20 tháng 10 hằng năm vẫn còn nguyên giá trị nhằm tôn vinh và ghi nhận của đất nước với những người phụ nữ mà lúc sinh thời đã được Bác Hồ phong tặng tám chữ vàng “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.
Bùi Quang Bảy