banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
CĐCT Thanh Hoá tổ chức thăm hỏi, chúc Tết tại Công ty Cổ phần giấy Mục Sơn
Cập nhật lúc 09:59 ngày 02/02/2024
Nhằm để nắm tình hình sản xuất kinh doanh, lương, thu nhập của người lao động và công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết nguyên đán Giáp Tình 2024. Vừa qua, Thường trực Công đoàn ngành Công Thương đã thành lập đoàn công tác thăm hỏi, chúc Tết tại Công ty Cổ phần giấy Mục Sơn, tham gia đoàn có đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành, các đồng chí trong Thường trực Công đoàn ngành.Tiếp và làm việc với đoàn công tác của công đoàn ngành, về phía Công ty cổ phần giấy Mục Sơn có đồng chí Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn văn Cường, phó giám đốc Công ty, đồng chí Lê Thị Mến, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần giấy Mục Sơn.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Long, thay mặt Ban Giám đốc Công ty cổ phần giấy Mục Sơn đã báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh, lương, thu nhập của người lao động của Công ty trong năm 2023 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024. Trong năm 2023 tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần giấy Mục Sơn gặp rất nhiều khó khăn, giá giấy giảm, sản lượng giảm, việc thu hồi công nợ gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn Công ty đã có nhiều giải pháp để duy trì việc sản xuất, kinh doanh, để đảm bảo đời sống. việc làm cho người lao động. Các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ ốm đau thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho CNLĐ luôn được đảm bảo. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng/ người/ tháng,Công ty đã thanh toán đầy đủ tiền lương cho người lao động năm 2023 và có chế độ thưởng Tết cho người lao động trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 bằng 01 tháng lương cơ bản.
Đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương  tặng quà và chúc mừng năm mới lãnh đạo Công ty CP giấy Mục Sơn.
Đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương trao 8 xuất quà trị giá 4 triệu đồng cho đồng chí Lê Thị Mến, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP giấy Mục Sơn để trao cho 8 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty.
Trong năm 2023, BCH Công đoàn Công ty đã tham mưu cho cấp ủy Đảng trong lãnh đạo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với chuyên tổ chức tốt hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại theo đúng quy định để phát huy cao nhất quyền dân chủ trong đoàn viên và người lao động tại  doanh nghiệp đảm bảo dân chủ công khai, công bằng trong thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động.Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNLĐ chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước, nội dung chương trình, kế hoạch, phong trào thi đua của Công đoàn cấp trên; các nội quy, quy định của Công ty.Cán bộ, Đoàn viên, CNLĐ luôn yên tâm, tin tưởng vào tổ chức Công đoàn, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó với Công ty.
Thay mặt lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa, đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành, chia sẻ với những khó khăn của Công ty cổ phần giấy Mục Sơn trong năm 2023. Đồng chí mong rằng trong năm 2024,Công ty khắc phục mọi khó khăn, tích cực tìm kiếm các đối tác, bạn hàng để duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và nâng cao đời sống người lao động.Đồng chí đề nghị BCH Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đảy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết” tiếp tục quan tâm rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo để kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Nhân dịp năm mới 2024 và tết nguyên đán Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành chúc toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Giấy Mục Sơn “sức khỏe, hạnh phúc, bình an” kinh doanh phát đạt và gặt hái nhiều thành công.Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác của Công đoàn ngành đã tặng quà chúc mừng năm mới cho lãnh đạo Công ty CP giấy Mục Sơn và trao hỗ trợ 08 xuất quà với tổng số tiền 4 triệu đồng cho 8 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Lê Thị Thuận