banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Khối DNTMTW tại TP.HCM: Nỗ lực vì đoàn viên công đoàn
Cập nhật lúc 09:28 ngày 03/02/2015

Chiều 29/1, Công đoàn Khối doanh nghiệp Thương mại Trung ương (DNTMTW) tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Bà Tạ Thị Tố Trinh – Phó chủ tịch Công đoàn Khối cho biết, năm 2014, Công đoàn Khối đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động, phối kết hợp chặt chẽ với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động, lấy quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động làm tiêu chí cho mọi hoạt động công đoàn. Nhờ đó, hầu hết người lao động trong khối đều có việc làm ổn định với tiền lương, thu nhập ổn định, chế độ chính sách liên quan đến người lao động được đảm bảo, đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần luôn được quan tâm đúng mức.

Đối với các hoạt động phong trào, năm qua Công đoàn khối đã tổ chức đợt thi đua chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Triển khai phong trào thi đua lao động sáng tạo nhằm mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, phong trào “Mùa xuân”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sang tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan”…

Song song đó, Công đoàn Khối còn phối hợp với các Công đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật, nhất là Luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012 cho đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVC-LĐ nhằm nâng cao sự hiểu biết và thực hiện đúng pháp luật, đồng thời có thể tự bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Công đoàn Khối, dù các phong trào được phát động và vận động được nhiều CNVCLĐ tham gia nhưng vẫn còn một số CĐCS chưa tập hợp khen thưởng động viên kịp thời, chưa báo cáo các sáng kiến cải tiến về Công đoàn khối theo thời gian quy định.Công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ đã được quan tâm song còn chưa đa dạng về hình thức, phương pháp. Công tác tuyên truyền, giáo dục ở một số công đoàn cơ sở chưa rõ, hiệu quả thấp...

Để hoạt động của công đoàn ngày một vững mạnh, năm 2015, Công đoàn Khối đề ra các phương hướng nhiệm vụ năm 2015 như: Thực hiện quyền, trách nhiệm đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện chương trình công tác, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015; thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan đến quyền lợi hợp pháp của CNVC-LĐ. Thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục và các hoạt động xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đánh giá về những kết quả đạt được của Công đoàn Khối trong năm qua, ông Nguyễn Văn Lịch – Bí thư Đảng ủy Khối DNTMTW tại TP.HCM cho biết, dù tình hình kinh tế còn rất nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Khối đã rất nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động chăm lo cho đoàn viên công đoàn. Trong năm 2015, Công đoàn Khối cần tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại để Công đoàn Khối ngày một vững mạnh hơn.

Cũng tại hội nghị, Công đoàn Khối đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân là đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Một số hình ảnh tại Hội nghị 

Ông Nguyễn Văn Lịch – Bí thư Đảng ủy Khối chỉ đạo tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Khải – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM trao kỷ niệm chương Gương sánh Đảng viên năm 2014

Ông Nguyễn Văn Khải – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM trao Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của TLĐLĐVN

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Chánh VP Công đoàn Công Thương Việt Nam trao bằng khen của CĐCTVN

 

 Công đoàn Khối