banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) với Văn phòng B – Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Cập nhật lúc 11:06 ngày 26/04/2024
Nhằm cụ thể hóa một cách thiết thực, hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Ngày 22/4/2024, tại trụ sở Văn phòng B – Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam số 85 – 87 Cách Mạng Tháng Tám, P. Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động.
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đ/c Phan Văn Bản, Chủ tịch; Đ/c Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng CĐCTVN và các đồng chí Chủ tịch công đoàn Xăng dầu Việt Nam, CĐ Tổng Cty Thép Việt Nam-CTCP, CĐ Bộ Công Thương, CĐ Sabeco. 
Về phía Văn phòng B – Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có Đ/c Nguyễn Mạnh Hà, Ủy viên BCH TLĐ, Phó Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam, Giám đốc Văn phòng B - Nhà khách TLĐ và các phòng chức năng tham dự.
Trao đổi với lãnh đạo và các đại biểu, đồng chí Phan Văn Bản, Chủ tịch CĐCTVN chia sẻ những khó khăn trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. Tuy nhiên, hiện nay tình hình kinh doanh của đơn vị đã tạo được doanh thu tốt, đời sống của người lao động được nâng lên. Đ/c khẳng định đây là chương trình rất ý nghĩa nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ được hưởng các dịch vụ tốt hơn, được hưởng các chế độ phúc lợi, ưu đãi khi sử dụng dịch vụ.
Với mục tiêu phát huy chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cũng như nhằm tạo bước đột phá trong việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn Việt Nam, là giải pháp quan trọng để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trong thời gian tới, CĐCTVN tiếp tục tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là Công đoàn của các tập đoàn, Tcty lớn trực thuộc CĐCTVN có nhiều hoạt động tại Tp. Hồ Chí Minh có thể phối hợp thực hiện các nội dung của chương trình.
Đồng chí Phan Văn Bản, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Văn phòng B - Nhà khách TLĐ báo cáo tóm tắt tình hình kinh doanh của đơn vị thời gian qua, tuy trải qua thời điểm khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo quyết liệt để duy trì hoạt động và hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, NLĐ vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Văn phòng B - Nhà khách TLĐ phát biểu
Lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên và đề nghị sau khi chương trình hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai.
Buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp, hai bên đã ký Biên bản phối hợp đây là cơ sở cùng nhau xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra với mong muốn các dịch vụ có chất lượng, an toàn sẽ đến được với đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi ích đích thực từ sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.
Thanh Thái