banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Cập nhật lúc 02:14 ngày 25/06/2024
Ngày 24/6/2024, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã gắn biển công trình "Phòng giặt quần áo BHLĐ cho người lao động” tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Đây là công trình chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam  (28/7/1929- 28/7/2024) và Kỷ niệm 62 năm ngày Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2024).
Dự Lễ gắn biển có đồng chí Nguyễn Thị Thu Bình, Thành viên HĐTV - phụ trách HĐTV; đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Lãnh đạo huyện Lâm Thao cùng lãnh đạo, đại diện các xí nghiệp, phòng ban công ty.
Báo cáo về công trình, đồng chí Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, sau mỗi ca làm việc, người lao động tự giặt quần áo Bảo hộ lao động của mình, phơi khô tại phòng thay quần áo theo từng tổ ca, sau đó tiếp tục sử dụng cho ca làm việc tiếp theo. Do sử dụng các van gật gù trong nhà tắm để giặt quần áo nên lưu lượng nước ít, chưa thuận tiện cho người lao động giặt giũ. Sau khi giặt xong, vắt khô bằng tay, lượng nước trong quần áo còn nhiều, phơi trong nhà nên quần áo lâu khô, gây mùi khó chịu, nhất là những hôm thời tiết ẩm ướt. Người lao động sau ca làm việc vất vả, cần có nhiều thời gian nghỉ hơn.
Để giải quyết các vấn đề tồn tại nêu trên và nhằm cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động, Công đoàn cùng Công ty đã nghiên cứu, xây dựng “Phương án tổ chức giặt quần áo bảo hộ cho người lao động Công ty” với hình thức tổ chức: Giặt, sấy quần áo tập trung tại Xí nghiệp Đời sống. Các đơn vị có trách nhiệm cử người của đơn vị mình mang quần áo bảo hộ lao động chưa giặt đến giao cho Xí nghiệp Đời sống để thực hiện việc giặt, sấy. Sau khi Xí nghiệp Đời sống thực hiện giặt, sấy xong, các đơn vị cử người đến nhận lại quần áo đã giặt, sấy về đơn vị trả cho người lao động sử dụng.
Với thời gian thực hiện từ ngày 25/12/2023 đến ngày ngày 19/3/2024, Công ty đã xây dựng mới phòng giặt quần áo, đầu tư hệ thống máy giặt, máy sấy và các trang thiết bị hiện đại với tổng giá trị 4,1 tỷ đồng. Hệ thống gồm 03 máy giặt có công suất 50kg/mẻ/01 máy và 03 máy sấy có công suất 55kg/mẻ/01 máy. Trong 01 ca sản xuất, nếu vận hành cả 3 máy giặt và 3 máy sấy sẽ xử lý được 1.500 bộ quần áo bảo hộ lao động.
Công trình được hoàn thành đã giúp cho người lao động được nghỉ ngơi sau ca làm việc vất vả, không lo phải giặt quần áo; Quần áo bảo hộ được giặt, sấy trên thiết bị hiện đại được sạch sẽ hơn, đảm bảo sức khỏe cho người lao động đồng thời việc giặt sấy tập trung đã tiết kiệm được điện, nước so với việc cá nhân tự giặt tại đơn vị. Ngoài ra nó còn tạo tác phong làm việc công nghiệp, chuyên nghiệp, chuyên môn hóa cao trong từng công việc.
Theo đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, công trình "Phòng giặt quần áo BHLĐ cho người lao động” ngoài những hiệu quả lợi ích đem lại nó còn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn công ty luôn vì người lao động, luôn cố gắng cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống, tinh thần cho người lao động. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết thêm, nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã phát động thi đua đến các cấp công đoàn cơ sở thực hiện các công trình, những phần việc thiết thực chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công đoàn viên, người lao động trong ngành.
Nhân dịp này, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng hoa và giấy khen cho tập thể Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có thành tích trong triển khai, phối hợp thực hiện công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
(Nguồn: vinachem.com.vn)