banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam: Gặp mặt, tặng quà các cháu khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 10:03 ngày 29/05/2024
Ngày 28/5, tại Lào Cai, Công ty Apatit Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các cháu khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2024.
Đến dự buổi lễ có ông Tạ Xuân Trường – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Công ty; ông Trần Quốc Toàn – Phó Tổng Giám đốc Công ty; ông Đặng Hồng Phong – Chủ tịch Công đoàn Công ty; bà Nguyễn Thị Nga – Trưởng Ban Nữ công Công ty.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nga cho biết, ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, mang ý nghĩa rất to lớn đối với trẻ em nói riêng và các bậc phụ huynh nói chung. Tất cả trẻ em trên toàn thế giới luôn xứng đáng được nhận sự quan tâm, tình yêu thương từ cả gia đình và xã hội.
Trong thời gian qua, cùng với sự chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty, Ban Lãnh đạo Công ty Apatit cũng luôn quan tâm đến công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng nói chung, các cháu là con CNVLĐ bị khuyết tật, mồ côi và các cháu có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. 
Nhìn lại các hoạt động của Công ty hướng tới trẻ em trong những năm vừa qua, có thể thấy, công tác chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em hàng năm được Công ty quan tâm thường xuyên.
Đơn cử, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban Nữ công Công ty tổ chức chương trình Vui Tết trung thu cho các cháu; lãnh đạo Công ty đã tặng quà cho các cháu là con CNVLĐ với số tiền 750 triệu đồng; Thực hiện Tháng Hành động vì trẻ em, Lãnh đạo Công ty đã quan tâm tặng quà cho các cháu nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi với tổng số tiền gần 500 triệu đồng... 
Ngoài những phần quà trên, lãnh đạo Công ty đã có phần quà dành riêng cho các cháu bị khuyết tật, mồ côi và các cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 44 triệu đồng. Hàng năm, Công đoàn Công ty đã tổ chức gặp mặt tuyên dương khen thưởng các cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập với số tiền là 463,6 triệu đồng.
“Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, lãnh đạo Công ty đã dành sự quan tâm động viên tới toàn thể các cháu là con CNVLĐ dưới 13 tuổi với 1.530 suất quà, trị giá 503 triệu đồng. Đặc biệt hơn, năm nay, lãnh đạo Công ty đã phối hợp với công đoàn tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho 86 cháu khuyết tật, mồ côi và các cháu có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 43 triệu đồng. Món quà tuy không lớn, nhưng là tấm lòng, sự quan tâm động viên về mặt tinh thần của lãnh đạo Công ty và tổ chức Công đoàn muốn gửi tới các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” – bà Nguyễn Thị Nga thông tin.
Đại diện cho các cháu thiếu nhi được nhận món quà đặc biệt trong dịp này, cháu Ngô Bảo Châu đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo công ty, Công đoàn và Ban Nữ công Công ty. Cháu Ngô Bảo Châu hứa sẽ cùng với các cháu thiếu nhi là con CNVLĐ Công ty cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với tình yêu thương và sự quan tâm của cha mẹ và Công ty Apatit Việt Nam.
Những năm qua, Công ty Apatit Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống người lao động. Năm 2024, tiền lương bình quân người lao động đạt 17,5 triệu đồng/người/tháng, đạt 118,6% kế hoạch, tăng 3% so với năm 2022 và vượt so với nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023. Cùng với việc đảm bảo tiền lương, người lao động công ty còn có chế độ ăn giữa ca, bồi dưỡng chống độc hại được thực hiện đầy đủ, đảm bảo chế độ, tiêu chuẩn, đối tượng, định xuất theo quy định của Nhà nước. Các chế độ về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ BHXH, BHYT, BHTN được thanh toán và chi trả đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng với quy định hiện hành.
Song song với việc tiếp tục duy trì phát triển, ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động, Công ty luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo, chăm lo đời sống người lao động với số tiền gần 16 tỷ đồng…
Xuân Tùng