banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Cập nhật lúc 08:04 ngày 30/05/2023
Ngày 26/5/2023, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đến dự Đại hội có đồng chí Phan Văn Bản - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, UVBCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Quân -  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Lê Văn Luận - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy; Ban Giám hiệu nhà trường, các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các đơn vị phòng, khoa cùng 157 đại biểu chính thức được triệu tập.
Với đặc thù là một công đoàn cơ sở khối trường, trong nhiệm kỳ qua với chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã thực hiện tốt việc triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở, hằng năm, công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức Hội nghị viên chức và NLĐ, trên cơ sở thảo luận dân chủ VC, NLĐ đã đóng góp ý kiến tham gia xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học; tăng cường các biện pháp thực hiện kỷ cương, nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
Đ.c Lê Văn Luận - Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tại Đại hội
Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường tham gia quản lý cơ quan, tăng cường kiểm tra, giám sát giải quyết kịp thời, công khai, đầy đủ các chế độ chính sách của ĐV, NLĐ về tiền lương, thưởng và các chế độ chính sách khác liên quan đến các bảo hiểm, nghỉ hưu, thôi việc, thai sản, nghỉ phép, nghỉ hè, nghỉ lễ, Tết; tổ chức quán triệt đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tổ chức và hưởng ứng các hoạt động, các phong trào nhằm xây dựng môi trường làm việc an toàn, xanh, sạch, đẹp như “Chủ nhật xanh”, xây dựng cơ sở GDNN xanh. Công đoàn luôn lắng nghe ý kiến của các đoàn viên, tham mưu với Đảng ủy, cùng chuyên môn để tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thực hiện các chế độ chính sách nhằm đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần, tạo tư tưởng phấn khởi, yên tâm trong công tác cho cán bộ, VC-NLĐ, tham gia với chính quyền trong việc xây dựng mối quan hệ hài hoà với người lao động, tham gia giáo dục chính trị tư tưởng, làm rõ các chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng với Hiệu trưởng tiếp thu ý kiến, giải đáp thắc mắc, giải quyết đề nghị hợp lý của viên chức lao động. 
Nhiệm kỳ 2018-2023, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn trường tổ chức tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho VC-NLĐ với nhiều nội dung, hình thức đa dạng góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, giảng viên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ Nhà trường, Nghị quyết Đại hội III của Công đoàn Công Thương.
Hằng năm, Công đoàn luôn chủ động phối hợp với các phòng, khoa/ trung tâm xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức vận động 100% đoàn viên học tập các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế nội bộ của nhà trường.
Công đoàn duy trì việc viết bài tuyên truyền trên website nhà trường, trên các phương tiện thông tin, truyền thông, trên website của Công đoàn Công Thương Việt Nam, phát động đoàn viên tham gia các cuộc thi về gương người tốt, việc tốt. Qua đó giáo dục đoàn viên, tạo nên nề nếp trong công tác. Kết quả: Đã có nhiều gương người tốt, việc tốt được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, được khen thưởng tại các hội nghị chuyên đề, các cuộc thi của Công đoàn Công Thương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
Công đoàn trường đã triển khai Chương trình “75 nghìn sáng kiến” và "1 triệu sáng kiến vượt khó" đến các tổ công đoàn và toàn thể đoàn viên công đoàn, khơi dậy lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, tìm tòi và phát triển ý tưởng sáng tạo, nhất là những sáng kiến, sáng tạo có giá trị để vừa phục vụ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, vừa ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Kết quả nnăm 2022 Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen cho Công đoàn nhà trường đã có thành tích tiêu biểu triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”.
Đại hội cũng đã đề ra những phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ sau với 7 mục tiêu:
Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhận thức cho viên chức  người lao động cùng nhau chia sẻ, đoàn kết, cố gắng nỗ lực vượt khó khăn trong thời gian tới, tạo sự yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Nhà trường. Giúp VC-NLĐ có ý thức xây dựng môi trường làm việc văn hóa, tác phong, lề lối làm việc khoa học, nghiêm túc, có hiệu quả; thực hiện quy chế văn hóa – văn minh công sở, chấp hành kỷ luật lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới.
Đẩy mạnh tổ chức phong trào thi đua trong VC-NLĐ. Thúc đẩy đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ, hỗ trợ VC-NLĐ trở thành đoàn viên công đoàn tiên tiến, xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đặc biệt trong Chuyển đổi số, mỗi ĐVCĐ chủ động và tích cực học tập, chuyển mình, đáp ứng yêu cầu của chuyên môn và số hóa tài nguyên, đổi mới phương pháp giảng dạy. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn để thu hút sự tham gia của đoàn viên công đoàn. Xây dựng khối đoàn kết của VC-NLĐ trong toàn trường.
Chú trọng việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Tích cực và chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBVC và người lao động. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBVC và NLĐ.
Chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công đoàn viên; bảo đảm các chế độ, chính sách cho đoàn viên; là cầu nối phản ánh tiếng nói của đoàn viên đến lãnh đạo và các cấp ủy Đảng trong Nhà trường; nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công đoàn các cấp, bám sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên để phản ánh kịp thời với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động công tác nữ, thực hiện bình đẳng giới. Tạo điều kiện, hỗ trợ các hoạt động của nữ công nhà trường. Quan tâm đến sự phát triển vì sự tiến bộ phụ nữ trong Nhà trường. 
Thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ, các quy định, nguyên tắc của công tác kiểm tra. Đảm bảo các điều kiện, hoạt động của Ủy ban kiểm tra.
Thực hiện tốt công tác tài chính. Đảm bảo quản lý thu, chi tài chính đúng, đủ hợp lý theo quy định, theo hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương.
Đ.c Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp của Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, Công đoàn Trường cần quan tâm tập trung một số nhiệm vụ sau: Cụ thể hóa và triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam, xây dựng chương trình công tác toàn khóa, trong đó cần đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giảng viên, đoàn viên, người lao động của Nhà trường, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong hoạt động của công đoàn. Hoạt động công đoàn phải không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình. Cán bộ công đoàn phải hành động thiết thực theo tinh thần đổi mới, sáng tạo; vì quyền, lợi ích của cán bộ, đoàn viên, người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định trong Nhà trường, vì sự phát triển bền vững của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Tăng cường chăm lo lợi ích vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công đoàn cần chủ động đề xuất, thương lượng đưa những điều, khoản có lợi cho cán bộ, đoàn viên so với quy định của pháp luật. Công đoàn Trường cần đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn, khơi dậy lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm, tích cực nghiên cứu và phát triển ý tưởng sáng tạo, nhất là những sáng kiến, sáng tạo có giá trị để vừa phục vụ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, ứng dụng thiết thực vào thực tiễn và quá trình chuyển đổi số của Nhà trường. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự tạo điều kiện hỗ trợ của của Hội đồng Trường, của Ban Giám hiệu để Công đoàn Trường thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.
Đ.c Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN và đ.c Phạm Văn Quân - Hiệu trưởng nhà trường lên tặng hoa BCH mới nhiệm kỳ 2023 - 2028
Tại đại hội, các đại biểu đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra được Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 09 đồng chí và bầu 01 đại biểu đi dự đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đ.c Phan Văn Bản - Chủ tịch CĐCTVN tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và Bằng khen của CĐCTVN cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn 
Thuỳ Linh