banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Viện nghiên cứu Da - Giầy nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023 - 2028
Cập nhật lúc 07:43 ngày 20/03/2023
Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Nguyễn Chí Thanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Da - Giầy cùng toàn thể đoàn viên công đoàn.
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Viện và Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Viện Nghiên cứu Da - Giầy đã bám sát vào tình hình thực tế của đơn vị, cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Công đoàn Viện phối hợp với Lãnh đạo Viện hàng năm tổ chức Hội nghị Công chức viên chức. Thông qua Hội nghị công chức viên chức để biểu dương, động viên, khuyến khích tinh thần công chức, viên chức và người lao động đóng góp ý kiến vào phương hướng thực hiên nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, đóng góp để hoàn thiên các quy chế về quản lý, phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong công chức viên chức trong Viện. Công đoàn tích cực tham gia xây dựng hệ thống văn bản nội bộ Viện gồm có: Nội quy lao động, Quy chế làm việc, Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế quản lý và sử dụng xe ô tô, Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế tiếp công dân..., Công chức viên chức người lao động được trực tiếp tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống văn bản này của Viện.
Bên cạnh đó, Công đoàn chủ động bàn bạc với chính quyền để phát động các phong trào thi đua một cách sâu rộng trong toàn Viện. Qua các phong trào thi đua đã động viên khuyến khích tinh thần của người lao động, giúp người lao động tự rèn luyện phấn đấu trong công việc. Các đoàn viên công đoàn là cán bộ nghiên cứu khoa học của Viện đã đề xuất, triển khai và hoàn thành tốt các đề tài dự án cấp bộ, cấp nhà nước. Từ năm 2018-2022 Viện đã triển khai trên dưới 40 để tài dự án cấp Bộ với tổng kinh phí thực hiện là gần 54 tỷ đồng. Nhìn chung các đề tài, dự  án đã được đề xuất trên cơ sở nhu cầu thực tế của ngành cũng như của xã hội và vì vậy đã góp phần giải quyết các vấn đề của các doanh nghiệp da giầy nói riêng và các doanh nghiệp trong nền kinh tế nói chung.
Trong công tác truyên truyền giáo dục Hàng năm, Công đoàn Viện thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên về tổ chức công đoàn Việt Nam, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, lịch sử Công đoàn Việt Nam. Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quán triệt tới từng đơn vị trực thuộc, từng công nhân viên chức nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh.
Phối hợp tổ chức quán triệt các chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 
Tuyên truyền thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, điều chỉnh cơ chế quản lý phù hợp, giảm thiểu những thủ tục hành chính không cần thiết.
Phối hợp với Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Viện tuyên truyền thực hiện chính sách Dân số- kế hoạch hoá gia đình.
Giáo dục vận động đoàn viên công đoàn thực hiện "Nếp sống văn hoá công sở",  phòng chống các tệ nạn xã hội. Đảm bảo trật tự an ninh nơi cư trú và nơi làm việc, thực hiện tốt nội quy, quy chế của Viện. Tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao với các đơn vị bạn.
Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn viện nhiệm kỳ 2018 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội đã thông qua nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.
Đ.c Quách Văn Ngọc - Phó chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đạo Đại hội 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những kết quả của Công đoàn Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, đội ngũ đoàn viên của Viện nghiên cứu luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn tốt đáp ứng hiệu quả yêu cầu công việc; tập thể  đơn vị cơ quan luôn đoàn kết, thống nhất cao, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có uy tín và khả năng đoàn kết tập hợp được đông đảo đoàn viên, người lao động; có tinh thần đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội 
Tại Đại hội các đoàn viên Công đoàn đã nhất trí cao về Đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và đổi mới. Đại hội đã sáng suốt, lựa chọn ra những đại biểu có đủ năng lực, tiêu chuẩn và nhiệt tình tâm huyết để bầu cử tham gia vào BCH Công đoàn Viện Nghiên cứu Da - Giầy, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5 đồng chí.
Thuỳ Linh